Trường cấp 3 ở Hà Nội cấm học sinh nữ tô son đến trường

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày hôm qua (18/9), trên một số trang mạng xã hội chia sẻ thông báo “Học sinh nữ không được tô son khi đến trường”.

Mới đây, trường THPT M.V Lômônôxốp (Hà Nội) ra thông báo học sinh nữ không được tô son mỗi khi đến trường. Theo như văn bản này, động thái này là nhằm đảm bảo sự an toàn cho học sinh trước hiện tượng bán son giả tràn lan trên thị trường.

Ngày hôm qua (18/9), trên một số trang mạng xã hội chia sẻ thông báo “Học sinh nữ không được tô son khi đến trường”. Ngay sau khi được đăng tải, thông tin trên đã khiến nhiều người xôn xao, đặc biệt là các nữ sinh đang theo học.
 
Theo tìm hiểu của chúng tôi, nhà trường ra thông báo “kỳ lạ” trên là trường THPT M.V Lômônôxốp, đóng tại địa bàn quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Theo như bản thông báo nêu rõ: “Thực hiện nội quy nhà trường, căn cứ ý kiến của CMHS (cha mẹ học sinh) trong Hội nghị Ban đại diện CMHS nhà trường ngày 6/9/2015, để đảm bảo sự an toàn cho học sinh trước hiện tượng bán son giả tràn lan trên thị trường, không kiểm soát được nguồn gốc, chất lượng cũng như thời hạn sử dụng. Ban giám hiệu nhà trường quyết định bắt đầu từ 7h sáng ngày 21/9/2015 tất cả các học sinh nữ không được tô son khi đến trường.

thong-ba0-phunutoday-vn
Mô tả ảnh.

Bảo vệ và bộ phận đức dục trực ngoài cổng trường không cho học sinh nữ tô son mỗi khi vào trường.

Giáo viên bộ môn dạy trên lớp không cho học sinh tô son môi vào lớp học. Nhà trường kiểm tra phát hiện thấy học sinh nữ nào tô son môi trong lớp học thì lớp đó sẽ phải chịu sự phê bình nghiêm khắc của nhà trường. Giáo viên bộ môn dạy tiết đó sẽ phải chịu trách nhiệm trước ban giám hiệu. Bộ phận đức dục và giám thị kiểm tra hành chính đột xuất các lớp học, học sinh nữ nào mang son môi thì giữ lại và mời CMHS lên nhận lại.

Các bộ phận hành chính như văn phòng, thu ngân, đoàn đội không giải quyết các thủ tục hành chính cho các học sinh nữ tô son môi.

Trong buổi họp tổ, nhóm bộ môn ngày17/9/2015 trưởng các bộ môn đọc thông báo này cho giáo viên trong bộ môn biết và thực hiện.

Trong giờ sinh hoạt lớp ngày18/9/2015, giáo viên chủ nhiệm cũng trao đổi với học sinh nữ về nội quy nhà trường, về sự mong muốn của cha mẹ học sinh, tác hại của việc dùng son môi kém chất lượng để học sinh nữ hiểu và tự giác thực hiện 100% học sinh nữ ký tên vào phía sau thông báo này và giáo viên chủ nhiệm nộp về cho hai đồng chí giám thị trước 14h30 chiều 18/9/2015”.

thong-ba0-phunutoday-vn
Trường THPT M.V Lômônôxốp.

Ngay sau khi đọc thông báo trên, đã có rất nhiều ý kiến xung quanh về quy định này của trường THPT M.V Lômônôxốp. Có ý kiến ủng hộ thông báo trên của nhà trường nhưng bên cạnh đó có ý kiến cho rằng việc ngăn cấm khó thực hiện và son môi được nhiều nữ sinh sử dụng thành thói quen và khó cấm đoán.

Chia sẻ với chúng tôi, bạn Nguyễn Thị N. - (Học lớp 10 của trường M.V Lômônôxốp) cho biết: "Bản thân em hôm qua 17/8 nhận được thông báo của nhà trường về việc cấm tô son khi đến trường. Mọi ngày, em đánh son thường xuyên nên trước thông tin của nhà trường em cũng hơi bất ngờ. Tuy nhiên, em cũng sẽ bỏ thói quen đó khi đến trường".

Cũng giống N., bạn Lê Mai L. phải từ bỏ thói quen son môi yêu thích của mình khi đến trường. "Hôm nay, nhà trường đưa cho các lớp thông báo và chúng em cũng đã ký xác nhận thực hiện không được tô son khi đến trường, nếu không thực hiện sẽ không được vào lớp học", Mai L. cho hay.

Liên quan đến sự việc trên, chiều 18/9, trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, ông Nguyễn Quang Tùng, Hiệu trưởng trường THPT M.V Lômônôxốp xác nhận nhà trường đã ra thông báo trên. Thông báo được cha mẹ học sinh đề nghị nhà trường làm. Còn cụ thể ông Tùng cho biết sẽ thông tin sau.

CNN bình chọn Thành nhà Hồ dẫn đầu 21 di sản thế giới đẹp nhất
CNN bình chọn Thành nhà Hồ dẫn đầu 21 di sản thế giới đẹp nhất
(Khám phá) - (Phunutoday) - Cuối tháng 8 vừa qua, trang CNN uy tín của Mỹ đã công bố danh sách 21 Di sản thế giới đẹp nhất.
Qua đêm với nhau, sáng dậy anh cắp quần chạy mất
Qua đêm với nhau, sáng dậy anh cắp quần chạy mất
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Thời gian trôi đi, đã 3 năm kể từ ngày ấy, tình cảm của chúng tôi dần trở thành tình bạn đẹp bởi thái độ rất chân thành của tôi.
EVN lấy ý kiến về 3 phương án tính giá điện mới
EVN lấy ý kiến về 3 phương án tính giá điện mới
(Xã hội) - (Phunutoday) - Phương án đầu là giữ nguyên hiện tại, phương án 2 là đồng giá và phương án 3 là thu hẹp còn 3-4 bậc thang.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn