Trường tổ chức cho lớp 1 thi lại, hơn 10 học sinh và giáo viên trở thành F1

( PHUNUTODAY ) - Dù tỉnh đã có công văn tạm dừng tất cả các hoạt động giáo dục nhưng một trường tiểu học vẫn tổ chức thi lại cho một số học sinh lớp 1. Trong số các học sinh tham dự buổi thi, có một em là F0.

Theo VOV đưa tin, sáng 25/8, bà Mai Thị Hồng Hà, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đang xác minh việc Trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh, xã Cư Êbur tổ chức thi lại cho 9 học sinh lớp 1, trong đó, có một em được xác định là F0. Phòng cũng đã báo cáo với UBND TP. Buôn Ma Thuột để xem xét và thỏi dõi kết quả của các trường hợp F1.

Bà Đặng Thị Hiên - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh thừa nhận ngày 20/8 vừa qua, nhà trường đã tổ chức cho 9 em học sinh khối 1 thi lại. Khi đó, có 4 giáo viên ở trong lớp phục vụ thi và 4 giáo viên khác phục vụ bên ngoài.

Cũng theo bà Hiên, ngày 23/8, trong số 9 học sinh thi lại đó có một trường hợp ở buôn Ea Bông, xã Cư Êbur có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Hiện các giáo viên và học sinh còn lại đều đã được lấy mẫu test nhanh và cho kết quả âm tính.

Trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh, xã Cư Êbur, TP. Buôn Ma Thuột.

Trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh, xã Cư Êbur, TP. Buôn Ma Thuột.

Theo Người Lao động, một phụ huynh có con học lớp 1 tại Tường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh cho biết, khi được giáo viên chủ nhiệm thông báo, gia đình đã đưa con lên trường để thi môn tiếng Việt vào ngày 20/8. Hai ngày sau, gia đình nhận được điện thoại báo tin một em trong phòng thi mắc Covid-19 và yêu cầu phụ huynh đưa con đến Trạm Y tế xã để làm test nhanh. Phụ huynh này bức xúc: "Kết quả lần 1 âm tính nhưng tôi vẫn rất lo lắng. Hiện cả gia đình tôi đều phải cách ly tại nhà. Tôi không hiểu sao nhà trường lại tổ chức thi lại giữa thời điểm dịch rất phức tạp này".

Bà Hiên cho hay: "Nhà trường đã chủ quan và không nghĩ tình hình dịch bệnh lại đến mức độ như vậy nên vẫn cho các học sinh đi thi. Nhà trường cảm thấy rất có lỗi, mong phụ huynh thông cảm".

Trước đó, vào ngày 14/8, sau 3 tuần liên tiếp áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP. Buôn Ma Thuột đã có công văn thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 để phòng, chống dịch Covid-19. Theo công văn này, các hoạt động giáo dục, đào tạo tại các trường học và cơ sở dạy nghề phải tạm dừng, bao gồm cả hoạt động hè.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link