Những địa phương lùi thời gian tựu trường, không tổ chức khai giảng do Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, nhiều địa phương đã thông báo lùi thời gian tổ chức tựu trường đối với học sinh lớp 1.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, một số địa phương đã chỉ đạo các trường học lùi thời gian tổ chức tựu trường đối với học sinh lớp 1 cho đến khi có thông báo mới.

Tại Hải Dương, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các trường tiểu học lùi thời gian tổ chức tựu trường với học sinh lớp 1 đến khi có thông báo mới. Sở đề nghị các trường thông báo kịp thời tới phụ huynh học sinh. Trước đó, Hải Dương dự kiến cho học sinh lớp 1 tựu trường ngày 23/8, các khối còn lại tựu trường vào ngày 1/9. Ngày khai giản là 5/9.

Tại Bắc Giang, theo kế hoạch thời gian năm học 2021 - 2022, học sinh lớp 1 tựu trường vào ngày 23/8. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các huyện Lục Ngạn, Sơn Động quyết định lùi thời gian tựu trường của học sinh lớp 1 đến ngày 1/9. Tp. Bắc Giang cũng lùi ngày tựu trường của học sinh lớp 1 đến khi có thống báo mới. Trong khi đó, các huyện Hiệp Hòa, Việt Yên, Tân Yên, Yên Dũng và một số xã, thị trấn của huyện Lạng Giang, Yên Thế vẫn thực hiện kế hoạch đón học sinh lớp 1 vào ngày hôm nay (23/8).

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tại Bắc Ninh, Sở GD& ĐT tỉnh cũng quyết định lùi thời gian tựu trường của trẻ mầm non, học sinh phổ thông và học viên giáo dục thường xuyên đến khi thông báo mới. Trước đó, tỉnh này quyết định cho học sinh lớp 1 tựu trường ngày 23/8, trẻ mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên sẽ đồng loạt tựu trường vào ngày 1/9.

Tỉnh Hà Tĩnh cũng cho lùi thời gian tựu trường năm học 2021-2022 đến khi có thông báo mới. Trước đó, tỉnh này có kế hoạch cho học sinh lớp 1 tựu trường vào ngày 23/8; các khối, lớp khác tựu trường vào ngày 1/9.

Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk cũng cho lùi thời gian tựu trường của học sinh lớp 1 trễ hơn 1 tuần so với khung thời gian Bộ GD&ĐT đưa ra, thay vì tựu trường từ 23/8 như kế hoạch thời gian năm học mà UBND tỉnh phê duyệt trước đó.

Tỉnh Sơn La cũng quyết định tạm dừng việc tựu trường do huyện Phù Yên ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, chưa rõ nguồn lây. Thời gian tựu trường của học sinh các cấp tùy thuộc vào diễn biến của dịch bệnh, Sở GD&ĐT tỉnh sẽ lên phương án cho tình huống cụ thể.

Tại Nghệ An, Sở GD&ĐT ra văn bản tạm dùng hoạt động của các trung tâm Tin học, ngoại ngữ, kỹ năng sống, hoạt động ngoài giờ chính khóa và các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập từ ngày 17/8 cho đến khi có thông báo mới.

Tại Tp. HCM, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc thường trực Sở GD&ĐT thành phố, cho biết năm nay học sinh trên địa bàn sẽ không có ngày tựu trường và khai giảng tập trung do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Trong khi đó, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức khai giảng theo hình thức trực tuyến, có truyền hình trực tiếp trên HTV1 vào ngày 5/9.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link