Từ 1/8/2023, nhóm đối tượng này tiếp tục được tăng lương

( PHUNUTODAY ) - Theo Nghị định số 33/2023/NĐ-CP nhóm đối tượng này sẽ được tăng lương từ ngày 1/8 tới đây.

Theo Nghị định số 34/2019/NĐ-CP, chế độ, chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố sẽ được ngân sách Nhà nước thực hiện khoán quỹ phụ cấp bằng 3 lần mức lương cơ sở.

Người hoạt động không chuyên trách ở các thôn có từ 350 hộ gia đình trở lên, thôn thuộc xã trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền; thôn thuộc xã biên giới hoặc hải đảo, sẽ được khoán quỹ phụ cấp bằng 5 lần mức lương cơ sở.

Căn cứ vào quỹ phụ cấp và đặc thù của từng cấp xã, yêu cầu quản lý, tỷ lệ chi thường xuyên của cấp xã và nguồn thu ngân sách của địa phương, UBND cấp tỉnh trình HĐND cùng cấp quy định mức phụ cấp của từng chức danh, mức phụ cấp kiêm nhiệm chức danh đối với người hoạt động không chuyên trách và mức bồi dưỡng người trực tiếp tham gia công việc của thôn, tổ dân phố.

Từ 1/7, lương cơ sở tăng lên 1.800.000 đồng/tháng nên mức khoán quỹ phụ cấp để chi trả hằng tháng đối với người hoạt động không chuyên trách ở mỗi thôn, tổ dân phố cũng sẽ tăng lên.

Theo đó, mức khoán đến ngày 30/6 của những người hoạt động không chuyên trách ở các thôn có từ 350 hộ gia đình trở lên, thôn thuộc xã trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền; thôn thuộc xã biên giới hoặc hải đảo là 7.450.000 đồng/tháng; từ 1/7 trở đi là 9.000.000 đồng/tháng.

Mức khoán đến ngày 30/6 của những người hoạt động không chuyên trách ở các thôn, tổ dân phố khác là 4.470.000 đồng/tháng; từ 1/7 là 5.400.000 đồng/tháng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nghị định số 33/2023/NĐ-CP có hiệu lực thi hành từ ngày 1/8 thay thế cho Nghị định số 34/2019/NĐ-CP.

Theo đó, với các thôn, tổ dân phố với thôn có từ 350 hộ gia đình trở lên; tổ dân phố có từ 500 hộ gia đình trở lên; thôn, tổ dân phố thuộc đơn vị hành chính cấp xã trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền; thôn, tổ dân phố thuộc đơn vị hành chính cấp xã ở khu vực biên giới, hải đảo, mức phụ cấp mới với những người hoạt động không chuyên trách được khoán quỹ phụ cấp bằng 6 lần mức lương cơ sở.

Giữ mức khoán quỹ phụ cấp bằng 6 lần mức lương cơ sở với trường hợp thôn có từ 350 hộ gia đình trở lên chuyển thành tổ dân phố do thành lập đơn vị hành chính đô thị cấp xã.

Đối với các thôn, tổ dân phố còn lại được khoán quỹ phụ cấp bằng 4,5 lần mức lương cơ sở. Ngoài ra, trường hợp đơn vị hành chính cấp huyện không tổ chức đơn vị hành chính cấp xã thì thôn, tổ dân được xác định theo đơn vị hành chính cấp huyện đó.

Trường hợp người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố kiêm nhiệm thực hiện nhiệm vụ của người hoạt động không chuyên trách khác ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố thì được hưởng phụ cấp kiêm nhiệm bằng 100% mức phụ cấp quy định của chức danh kiêm nhiệm.

Mức khoán quỹ phụ cấp từ ngày 1/8 đối với người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố tại thôn có từ 350 hộ gia đình trở lên; tổ dân phố có từ 500 hộ gia đình trở lên; thôn, tổ dân phố thuộc đơn vị hành chính cấp xã trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền; thôn, tổ dân phố thuộc đơn vị hành chính cấp xã ở khu vực biên giới, hải đảo là 10.800.000 đồng/tháng.

Người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố không thuộc đối tượng trên, mức khoán quỹ phụ cấp từ ngày 1/8 là 8.100.000 đồng/tháng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link