5 loại thịt không nên ăn, dù ngon đến mấy cũng chớ dại động đũa

( PHUNUTODAY ) - Một số phần thịt tốt nhất là không nên ăn bởi chúng có thể chứa những chất độc hại, không tốt cho sức khỏe.

Nơi có các tuyến nội tiết và các tuyến bạch huyết trên gia súc

Tuyến nội tiết phân bố chính ở các cơ quan nội tạng. Trong khi đó, các hoạch bạch huyết hoạt động như các mô miễn dịch của cơ thể, tập trung nhiều ở vùng cổ, nách, bụng... Chúng có thể tích lũy một lượng lớn vi sinh vật và độc tố gây bệnh. Khi vào cơ thể, các chất này có thể gây hại.

Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, các tính chất lý hóa của thyroxine (một chất tồn tại trong các tuyến này) tương đối ổn định. Nó chỉ bị phá hủy ở nhiệt độ trên 600 độ C. Ăn quá nhiều thyroxine có thể ảnh hưởng đến nội tiết của con người, gây ra các hiện tượng như buồn nôn, nôn mửa và tiêu chảy. 

Phao câu gà, vịt

Phao câu gà, vịt là món khoái khẩu của nhiều người vì vị béo ngậy. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng chúng ta không nên ăn bộ phận này. Nguyên nhân là do tuyến mỡ ở đuôi chứa một lượng lớn mầm bệnh, chất thải... Kể cả khi nấu ở nhiệt độ cao, vi trùng và chất độc cũng không thể bị tiêu diệt hoàn toàn.

Phao câu, da cổ gà, vịt là món ăn yêu thích của nhiều người nhưng lại có thể gây hại cho sức khỏe.

Phao câu, da cổ gà, vịt là món ăn yêu thích của nhiều người nhưng lại có thể gây hại cho sức khỏe.

Da cổ vịt

Da cổ vị chứa nhiều mô bạch huyết, chứa rất nhiều virus gây hại cho sức khỏe. Nấu nướng ở nhiệt độ cao cũng không thể tiêu diệt chúng. Do đó, ăn nhiều bộ phận này sẽ dẫn tới nguy hại cho sức khỏe.

Mật cá

Nhiều người cho rằng mật cá là bài thuốc quý. Tuy nhiên, chuyên gia giải thích rằng túi mật là cơ quan tiêu hóa, tiết ra mật để thúc đậy quá trình tiêu hóa. Vì vậy mật cá sống hay chín đều không tốt cho cơ thể con người.

Nhiều trường hợp ngộ độc do ăn mật cá đã xảy ra. Hầu hết các vụ ngộ độc túi mật cá làcá trắm cỏ, cá chép, cá trích...

Đầu tôm

Đầu tôm là phần lưu trữ chất thải. Đặc bệt, những kim loại có trong nước có thể bị tích tụ ở phần đầu để góp phần nuôi cứng vỏ. Do đó, bạn nên hạn chế ăn đầu tôm và phải bóc vỏ trước khi ăn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn