Kịp thời cứu 2 người ở vùng phong tỏa Hạ Lôi thoát chết trong đêm

( PHUNUTODAY ) - Hai trường hợp thuộc vùng cách ly do Covid-19 ở thôn Hạ Lôi được cấp cứu kịp thời, thoát khỏi nguy cơ tử vong trong đêm 12-13/4.

Gia đình & Xã hội đưa tin, trong tối 12 và 13/4, Đội khám bệnh, cấp cứu của Bệnh viện đa khoa huyện Mê Linh tại Trạm y tế Xã Mê Linh thuộc vùng cách ly y tế thôn Hạ Lôi, đã tiếp nhận 2 trường hợp cần cấp cứu.

Sau khi hội chẩn với Ban chỉ đạo phòng chống dịch của Bệnh viện, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện đa khoa huyện Mê Linh bằng xe cứu thương theo quy trình phòng chống dịch Covid-19.

Một bệnh nhân là chị Đ.T.H, 39 tuổi, ở xóm Xanh, thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh. Chị được chẩn đoán chửa ngoài tử cung vỡ. Ca mổ cấp cứu lập tức được tiến hành và kết thúc vào lúc 5 giờ ngày 13/4.

Sau mổ, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, các chỉ số ổn định, được theo dõi trong phòng hồi tỉnh.

Thôn Hạ Lôi hiện đang được cách ly y tế.

Thôn Hạ Lôi hiện đang được cách ly y tế.

Các chuyên gia sản khoa cho biết, thai ngoài tử cung có nguy cơ vỡ bất cứ lúc nào. Khi vỡ, thai phục có thể đau bụng đột ngột, đau dữ dội, vã mồ hôi, xanh xao; có tình trạng chảy máu ồ ạt trong ổ bụng. Thai phụ có thể ngất xỉu, tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

Trường hợp thứ 2 cũng thuộc vùng phong tỏa thôn Hạ Lôi được đưa đi cấp cứu là N.H.M., 16 tuổi, ở xóm cầu. Nam thanh niên này đau bụng hố chậu phải, chẩn đoán viêm ruột thừa cấp. Lúc 22h ngày 13/4, ca mổ cấp cứu được thực hiện.

Sau ca mổ, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, các chỉ số ổn định. Hiện tại, bệnh nhân được chuyển đến khu cách ly trong Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh.

Tiền phong dẫn lời của bác sĩ Đỗ Viết Tuyến, Giám đốc Bệnh viên đa khoa huyện Mê Linh cho biết do hai bệnh nhân đến từ vùng tâm dịch thuộc thôn Hạ Lôi nên công tác chuẩn bị trước mổ rất quan trọng, phải đảm bảo an toàn cho cả người bệnh và các nhân viên y tế tiếp xúc trực tiếp.

Công tác khử khuẩn trước, trong, sau mổ, thu gom xử lý dụng cụ, đồ vải... phải theo đúng quy trình phẫu thuật cũng như quy trình dịch tễ bệnh nhóm A theo quy định của Bộ Y tế.

"Cùng với việc thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh cho nhân dân, các bác sỹ tại bệnh viện cũng luôn sẵn sàng chuẩn bị êkip phẫu thuật cấp cứu tiêu hóa, tiết niệu, chấn thương và sản khoa, cùng toàn bộ đồ bảo hộ để phục vụ bệnh nhân trong khu cách ly cần phẫu thuật cấp cứu”, bác sĩ Tuyến cho biết.

Từ ngày 8/4, toàn bộ nhân khẩu ở 9 xóm thuộc tôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội buộc phải cách ly y tế sau khi phát hiện nhiều trường hợp mắc Covid-19 tại đây.

Tại vùng cách ly y tế thôn Hạ Lôi, 12 chốt kiểm soát được thành lập để theo dõi chặt chẽ người ra - vào thôn; thành lập 66 tổ giám sát đến từng hộ gia đình 2 lần/ngày.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn