Tự làm kem đánh răng cho miệng bé thơm tho các mẹ nào!

( PHUNUTODAY ) - Kem đánh răng tự chế này hoàn toàn không có fluoride và hoàn toàn không độc hại một chút nào cho bé nhà bạn nếu nuốt phải.

(Phunutoday)- Nếu một ngày bé yêu nhà bạn đã bảo rằng bé chán đánh răng bằng những kem đánh răng đang có thì mẹ bé hãy chịu khó tự làm kem đánh răng cho bé tại nhà nhé. 
 
Ảnh minh họa

Thật sự làm kem đánh răng tự nhiên cho con dễ dàng và cho nhiều công dunggj bảo vệ sức khỏe, lại an toàn hơn hẳn những loại kem đánh răng mẹ bé đang dùng.

 
Nhiều chị em có con nhỏ cứ nghĩ rằng tự làm kem đánh răng cho bé ư? Khó lắm hoặc tôi không có thời gian. Nhưng thật sự làm kem đánh răng tự nhiên cho con thật dễ dàng hơn cả những gì mẹ bé đang tưởng tượng đấy. 
 
Chưa kể, kem đánh răng tự chế này hoàn toàn không có fluoride và hoàn toàn không độc hại một chút nào cho sức khỏe răng miệng của bé nhà bạn nếu nuốt phải. Chúng thậm chí khiến răng miệng con sạch sẽ hơn, bóng đẹp hơn và thơm tho hơn rất nhiều đấy.

Thời gian thực hiện: 10 phút 
 
Ảnh minh họa
Kem đánh răng tự chế này hoàn toàn không có fluoride và hoàn toàn không độc hại một chút nào cho bé nhà bạn nếu nuốt phải.

Những gì bạn cần:

* Natri bicarbonate

* Muối

* Nước

* Glycerine

* Tinh dầu bạc hà (hoặc những loại tinh dầu tùy chọn theo sở thích của bé nhà bạn) 
 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Những bước tự làm kem đánh răng cho bé

1. Trộn ba muỗng bột baking soda (sodium bicarbonate) với một muỗng muối ăn (natri clorua) vào trong một chiếc chén nhỏ và trộn thành 1 chén hỗn hợp khô.

2. Thêm ba muỗng cà phê glycerine vào chén hỗn hợp khô này.

3. Thêm đủ nước sôi để nguội để tạo thành một miếng dán dày. Nếu muốn, bạn có thể cho thêm một vài giọt tinh dầu bạc hà vào hỗn hợp để có thể cải thiện mùi vị kem đánh răng cho bé.

4. Mẹ bé có thể cho hỗn hợp kem đánh răng tự chế trên vào một chiếc lọ hoặc một tuýp thuốc đánh răng cũ đã hết và được rửa sạch. Sau đó, bạn nên bảo quản kem đánh răng trong ngăn mát tủ lạnh nhé. 
 
Ảnh minh họa
Mỗi khi bé đánh răng vào buổi sáng và tối, hãy lấy ra sử dụng chúng cũng giống như bất kỳ loại kem đánh răng khác nào. Áp dụng và sử dụng cũng giống như bạn sử dụng bất kỳ kem đánh răng nào cho trẻ.

5. Mỗi khi bé đánh răng vào buổi sáng và tối, hãy lấy ra sử dụng chúng cũng giống như bất kỳ loại kem đánh răng khác nào. Áp dụng và sử dụng cũng giống như bạn sử dụng bất kỳ kem đánh răng nào cho trẻ.

Lời khuyên:


2. Nếu bé nhà bạn thích loại kem đánh răng nhiều hương vị, bạn có thể sử dụng một loại tinh dầu bạc hà khác nhau như dầu quế, dầu đinh hương (lượng nhỏ) để thay thế hoặc kết hợp với dầu bạc hà.
Ảnh minh họa
Nếu bé nhà bạn thích loại kem đánh răng nhiều hương vị, bạn có thể sử dụng một loại tinh dầu bạc hà khác nhau như dầu quế, dầu đinh hương (lượng nhỏ) để thay thế hoặc kết hợp với dầu bạc hà.
 
3. Glycerin không quá khó để các phụ huynh tìm mua sẵn  tại các hiệu thuốc hoặc trong các cửa hàng bán đồ thủ công hoặc các cửa hàng bán hàng tạp hóa.
  • Lan Anh
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn