Tủ lạnh là tài khố: Kê sai vị trí thì hao tài tốn của, làm bao nhiêu cũng vẫn nghèo

( PHUNUTODAY ) - Tủ lạnh không chỉ là thiết bị giúp lưu trữ, bảo quản thực phẩm. Theo phong thủy, tủ lạnh là tài khố nên vị trí đặt tủ lạnh có ảnh hưởng đến tài lộc, tiền của của gia đình.

Vì tủ lạnh thuộc hành Kim nên vị trí đặt tủ lạnh thích hợp nhất trong ngôi nhà chính là phòng bếp. Theo phong thủy bếp là nơi Hỏa vượng mà Kim Hỏa tương khắc. Đặt tủ lạnh trong bếp giúp cần bằng tính Hỏa, tạo sự hài hòa về Ngũ hành cho ngôi nhà. Tuy nhiên, không phải vị trí nào trong bếp cũng thích hợp để đặt tủ lạnh. Tốt nhất bạn nên tránh kê tủ lạnh ở những vị trí này.

Không kê tủ lạnh đối diện với cửa bếp

Tủ lạnh không nên kê đối diện với cửa bếp hoặc bất cứ cửa ra vào nào vì như vậy sẽ tạo thế đối xung khiến tài vận bất ổn, thậm chí hao tài tốn của.

Bên cạnh đó, khí nóng từ bếp và hơi lạnh từ tủ lạnh xung khắc, gây ảnh hưởng cho sức khỏe mọi thành viên trong gia đình, thậm chí là gây bất hòa về tình cảm.

Không để tủ lạnh ở gần người mệnh Mộc

Vì tủ lạnh thuộc hành Kim mà Kim khắc Mộc nên không tốt cho người mệnh Mộc. Nếu nhà có người mệnh Mộc, bạn nên kê tủ lạnh ở chỗ khuất trong ngôi nhà hoặc để tủ lạnh trong tủ gỗ để hóa giải ảnh hưởng xấu từ yếu tố Kim.

Còn với người mệnh Thủy nếu muốn sự nghiệp phát đạt, tài vận hanh thông thì nên kê tủ lạnh ở nơi làm việc. Yếu tố Kim sẽ trợ giúp người mệnh Thủy thăng tiến và thành công trong sự nghiệp.

Không đặt tủ lạnh trong phòng ngủ

Để tiện lợi, nhiều người đặt tủ lạnh ở trong phòng ngủ. Thế nhưng theo quan niệm phong thủy tác hại của tủ lạnh mang lại rất lớn cả về khoa học và phong thủy.

Về mặt khoa học, tủ lạnh đặt trong phòng ngủ không đẹp mắt. Tủ lạnh hoạt động liên tục nên dễ khuấy động giấc ngủ của gia chủ vào ban đêm gây ảnh hưởng tới thần kinh, không tốt cho sức khỏe.

Còn về mặt phong thủy, vì phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi mà tủ lạnh thuộc hành Kim, gây tai họa cho gia chủ về việc làm ăn, tình cảm,…

Không đặt tủ lạnh dưới gầm cầu thang

Nhiều gia đình đặt tủ lạnh ở dưới gầm cầu thang để tiết kiệm không gian. Tuy nhiên, theo phong thủy đây là vị trí cần kiêng kỵ bởi gầm cầu thang là góc khuất không có ánh sáng. Đặt tủ lạnh ở đây sẽ làm ảnh hưởng đến công việc làm ăn của gia chủ, mang lại những điều không hay trong việc làm ăn của gia đình.

Ngoài ra, khi kê tủ lạnh bạn lưu ý phía trên không được bài trí các đồ vật khác và bên trong tủ lạnh không được để trống. Bất cứ món đồ nào đặt trên nóc tủ lạnh theo phong thủy cũng đều ảnh hưởng tới sức khỏe và sự tụ tài. Tủ lạnh để trống chẳng khác nào tiền tài không có, ảnh hưởng xấu tới tình hình tài chính của gia đình. Muốn thu hút vượng khí cho gia chủ bạn nên để đầy thức ăn trong tủ lạnh.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link