5 thứ nóng mấy cũng tuyệt đối không cho vào tủ lạnh, vừa gây biến chất vừa phản tác dụng

( PHUNUTODAY ) - Vào mùa hè, thời tiết nóng nực, chúng ta luôn cho tất cả thực phẩm vào tủ lạnh để tránh bị hỏng. Tuy nhiên, không phải loại thực phẩm nào cũng có thể bảo quản trong tủ lạnh.

Sô cô la

Sô cô la nóng chảy dễ dàng ở nhiệt độ cao, nhưng lại hư hỏng ở nhiệt độ thấp. Vì để socola trong tủ lạnh, môi trường nhiệt độ thấp sẽ khiến socola bị nhũn hoặc chảy dầu, mùi vị giảm đi rất nhiều và rất dễ bị biến chất nên cách bảo quản socola tốt nhất là bạn nên bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát tránh ánh nắng mặt trời.

Tỏi

Chắc hẳn chúng ta không còn xa lạ gì với những dây tỏi treo khắp các trần nhà ông cha ta thời xưa, cách bảo quản tỏi này tưởng như thô sơ nhưng lại rất hiệu quả, thời gian bảo quan lâu.

bao-quan-thuc-pham

Nếu bạn để tỏi trong tủ lạnh kín, nhiệt độ thấp thì tỏi sẽ rất nhanh bị thối. Thêm vào đó, tỏi có xu hướng bị nặng mùi trong tủ lạnh, vì vậy tốt nhất nên bảo quản tỏi ở nhiệt độ phòng.

Khoai tây, khoai lang

Nhiệt độ của tủ lạnh sẽ khiến tinh bột của khoai tây chuyển hoá thành đường, có thể khiến khoai tây bị đổi màu và mất đi hương vị. Khoai tây nên được bảo quản ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời và tuyệt đối không nên rửa.

Giống như khoai tây, bảo quản khoai lang trong tủ lạnh sẽ làm thay đổi thành phần hóa học của chúng và làm thay đổi hương vị. Khoai lang nên được bảo quản tại nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời.

Trái cây nhiệt đới

Vào mùa hè, xoài, chuối, dứa, vải, sầu riêng,… mà chúng ta thích ăn đều là những loại trái cây nhiệt đới, những loại trái cây này hầu hết được trồng ở những vùng khí hậu nóng ẩm. Trong quá trình sinh trưởng, chúng đã quen với môi trường nhiệt độ cao, phương pháp bảo quản tốt nhất là bảo quản ở nơi thoáng mát. Nếu phải cho vào tủ lạnh thì nên cho vào khay rau quả có nhiệt độ cao hơn, tốt nhất không nên bảo quản trong tủ lạnh quá hai ngày.

Chuối

Vỏ quả chuối sẽ chuyển sang màu đen nếu bạn để chúng trong tủ lạnh. Thậm chí, nếu để quá lâu, chuối sẽ bị thay đổi mùi vị và cứng. Vì vậy, cách tốt nhất để bảo quản chuối là đặt tại nơi thoáng khí với nhiệt độ phòng khoảng 25 độ C.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link