Từ ngày 1/7 giá gas giảm 5.000- 10.000 đồng/bình

11:00, Thứ sáu 01/07/2011

( PHUNUTODAY ) - Được biết, giá gas thế giới trong tháng 6/2011 giảm liên tục, đầu tháng 6 giảm 80 USD/tấn so với tháng 5; đến giữa tháng giảm tiếp hơn 50 USD/tấn so với giá hồi đầu tháng 6 và hiện nay vẫn trong xu hướng tiếp tục giảm nhẹ.

(Phunutoday) - Do tác động trực tiếp của giá gas trên thế giới, giá gas trong nước theo đó cũng giảm từ 5.000-10.000 đồng/bình 12kg. Hiện giá gas tại các công ty như Vinagas, Gia Đình Gas, Petro Vietnam, MTGas…. đều có mức điều chỉnh.
[links()]
Cụ thể như, mức giảm của Saigon Petro là 10.000 đồng/bình, giá đến tay người tiêu dùng có giá là 257.000 đồng/bình. Các loại cũng giảm 7.000- 10.000 đồng tùy theo điều chỉnh của công ty và đại lý, giá cụ thể như: MT Gas giá 357.000 đồng, Saigon Gas 360.000 đồng,… Loại gas hiệu Thái Dương gas có mức giảm 5.000 đồng/bình, giá lẻ tới tay người tiêu dùng là khoảng 360.000 đồng/bình.

Ảnh: Dân Trí
Giá gas hiện giảm 5.000 - 10.000 đồng/bình 12kg. Ảnh: Dân Trí

Trả lời trên VTC News, ông Minh Được, chủ đại lý gas (Mỹ Đình- Từ Liêm) cho hay, lượng gas bán lẻ tính từ đầu năm đến nay của đại lý đã giảm mạnh so với 6 tháng đầu năm ngoái, giảm hơn 30% lượng tiêu thụ. Sở dĩ có hiện tượng như vậy bởi giá gas thời gian qua tăng nhanh cộng với nhiều mặt hàng thiết yếu khác cũng tăng khiến người dân thắt chặt chi tiêu. Do vậy đến thời điểm này, các hãng gas trong nước cũng phải mạnh tay hơn trong việc điều chỉnh giá nhằm thu hút người tiêu dùng tiêu thụ trở lại với loại chất đốt này.

Được biết, giá [[gas]] thế giới trong tháng 6/2011 giảm liên tục, đầu tháng 6 giảm 80 USD/tấn so với tháng 5; đến giữa tháng giảm tiếp hơn 50 USD/tấn so với giá hồi đầu tháng 6 và hiện nay vẫn trong xu hướng tiếp tục giảm nhẹ.

Từ đầu năm 2011 đến nay, giá gas đã có 4 lần giảm sau 7 lần liên tục được điều chỉnh tăng và mức tăng giá của mỗi lần là không hề nhỏ.

Trong một diễn biến khác, cũng kể từ hôm nay, (1/7) Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng chính thức có hiệu lực với nhiều quy định cụ thể có lợi cho người tiêu dùng (NTD). Theo đó, các hợp đồng dịch vụ mang tính độc quyền lâu nay như điện, nước, viễn thông, bảo hiểm, truyền hình cáp sẽ phải thay đổi, vì có nhiều nội dung áp đặt, vi phạm quyền lợi NTD.

Theo Tiền Phong, Luật Bảo vệ quyền lợi NTD là bước tiến mới với nhiều điểm bảo vệ chặt chẽ cho người tiêu dùng trên mọi khía cạnh. Điển hình như khi xảy ra tranh chấp NTD có nghĩa vụ cung cấp chứng cứ và chứng minh theo quy định của pháp luật về tố tụng dân sự mà không cần chứng minh sai phạm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ… Ngược lại, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp bị kiện có nghĩa vụ chứng minh không có sai phạm gây thiệt hại cho NTD.

Một điểm đáng chú ý của luật nữa là nghiêm cấm tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ quấy rối NTD (ví dụ như nhắn tin SMS quảng cáo không được đồng ý của chủ thuê bao di động) thông qua tiếp thị hàng hóa, dịch vụ trực tiếp hoặc gián tiếp để giới thiệu về hàng hóa, dịch vụ trái với ý muốn của người tiêu dùng từ 2 lần trở lên hoặc có hành vi gây cản trở, ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt bình thường của NTD.

(Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc