Tự tay làm chân gà ngâm sả ớt kiểu này chồng ghiền con khen ăn bao nhiêu cũng không chán

( PHUNUTODAY ) - Tự tay làm chân gà ngâm sả ớt kiểu này chồng ghiền con khen ăn bao nhiêu cũng không chán - hãy lưu lại ngay.

chan-ga-ngam

 

Cách làm chân gà ngâm sả ớt vô cùng đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể tự tay chế biến thiết đãi ông xã hay mọi thành viên trong nhà để đổi vị. Nếu bạn chưa biết cách làm hãy lưu lại ngay bí kíp đơn giản dưới đây đảm bảo ai ăn cũng khen vì chính bản thân tôi đã làm và rút ra được nhiều kinh nghiệm hữu ích.

Đầu tiên là phần chuẩn bị nguyên liệu gồm có: 500g chân gà hoặc bao nhiêu tuỳ số lượng thành viên trong gia đình bạn. 7-10 cây sả, 10 lá chanh; 6-8 quả quất; 5 quả ớt đỏ; 2 củ tỏi 1 nhánh gừng 1 tô nước lớn; 10 thìa ăn phở nước mắm ngon; 4 thìa ăn phở đường; 10 thìa ăn phở giấm để làm nước ngâm chân gà (có thể điều chỉnh tỉ lệ phù hợp với khẩu vị của bạn).

Sau đó là tới bước sơ chế, trước hết bạn đem chân gà rửa sạch với nước muối loãng, cắt móng chân.

Rồi đem cho vào nồi luộc với nước pha chút giấm và thả gừng thái lát vào. Luộc chân gà sôi khoảng 5 phút thì vớt ra, bỏ vào bát nước đá để chân gà được giòn sau đó vớt ra. Tiếp theo là cho 1 tô nước, nước mắm, đường, giấm vào trong một nồi, đun sôi, để nguội, cho ra âu. Sả mang rửa sạch, thái lát mỏng và lấy lá chanh thái nhỏ, quất thái lát mỏng, ớt cắt lá, tỏi bóc vỏ và thái lát để riêng.

Khi đã chuẩn bị xong thì bạn đem cho các nguyên liệu sả, lá chanh, quất, ớt, tỏi vào trong âu nước mắm giấm rồi cho chân gà vào và đậy nắp âu rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh chỉ sau 1-2 ngày là bạn có thể thưởng thức được!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link