Hãy nhớ thêm thứ này vào nước khi rửa rau để loại bỏ được toàn bộ hoá chất và thuốc trừ sâu

( PHUNUTODAY ) - Hãy nhớ thêm thứ này vào nước khi rửa rau để loại bỏ được toàn bộ hoá chất và thuốc trừ sâu ai cũng nên biết để áp dụng.

rua-rau

 

Rau dạng quả như dưa chuột, bí đao, bầu, mướp... thường ít ô nhiễm hơn rau ăn lá bởi quả chủ yếu leo giàn nên khi tưới ít bị dính phân hữu cơ. Nhưng rau ăn quả dễ bị nhiễm thuốc bảo vệ thực vật do thu hoạch quá sớm chưa hết hạn cách ly thuốc hay ô nhiễm khi bảo quản. Nên rửa sạch từng quả rồi bọc nylon cho vào tủ lạnh, ăn sau hai ngày. Với cách này, rau quả vừa đảm bảo độ tươi ngon vừa có thời gian để thuốc phân hủy.

Rau dạng củ như củ cải, hành tây, khoai tây, khoai lang... nói chung đảm bảo an toàn hơn nên không cần ngâm nước muối hay thuốc tím. Khi chế biến loại này nên rửa sạch, gọt vỏ và rửa lại lần nữa trước khi chế biến.

Rau ăn hoa như hoa thiên lý, hoa bí... được xem là đảm bảo vệ sinh nhất. Hoa thường ở trên cao và khó bị dính bẩn hay phân hóa học phun trực tiếp.

Rau gia vị như hành, thì là hay các loại quả vỏ trơn bóng như cà chua, cà tím, ớt tươi... cũng cần phải rửa sạch như các loại rau khác.

Rau ăn quả

Rau ăn quả thường ít ô nhiễm hơn rau ăn lá bởi quả chủ yếu leo giàn nên khi tưới ít bị dính phân. Nhưng rau ăn quả dễ bị nhiễm thuốc bảo vệ thực vật do thu hoạch quá sớm chưa hết hạn cách ly thuốc hay ô nhiễm khi bảo quản. Khi mua về không nên ăn liền theo thói quen vẫn tồn tại của người Việt Nam. Hãy rửa sạch từng quả rồi bọc nylon cho vào tủ lạnh, ăn sau 2 ngày. Với cách này, rau quả vẫn đảm bảo độ tươi ngon, vừa có thời gian để thuốc phân hủy.

Rau ăn củ

Rau ăn củ nói chung đảm bảo an toàn hơn nên không cần ngâm nước muối hay thuốc tím. Khi chế biến rau củ nên rửa sạch vỏ sau đó gọt và rửa lại lần nữa. Cách này hạn chế các chất bẩn dính ngoài vỏ củ vào phần thịt củ đã gọt. Khi chế biến rau củ như khoai tây, cà rốt, su hào...: Nên rửa sạch vỏ sau đó gọt và rửa lại lần nữa. Cách này hạn chế các chất bẩn dính ngoài vỏ củ vào phần thịt củ đã gọt.

Rau ăn hoa:

Có nhiều loại rau ăn hoa như hoa bí, nụ mướp, hoa thiên lý, hoa so đũa, hoa điên điển...: Chỉ cần rửa hoa sạch dưới vòi nước là đảm bảo an toàn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link