Thói quen khi chế biến thịt lợn không khác nào cho cả nhà ăn thuốc độc

( PHUNUTODAY ) - Thói quen khi chế biến thịt lợn không khác nào cho cả nhà ăn thuốc độc nhiều người mắc mà vô tư không biết.

sai-lam-khi-che-bien-thit

 

Rã đông sai cách

Rã đông thịt bằng nước nóng hay ngâm thịt trong nước lạnh quá lâu đều sẽ làm giảm chất dinh dưỡng của thịt. Theo các chuyên gia, nếu thịt để trong ngăn đá cần rã đông tự nhiên trong khoảng 2-3 tiếng trước khi nấu. Tốt nhất, bạn có thể dùng nước lạnh pha thêm ít muối để rã đông cho nhanh. Cách này vừa giữ được chất dinh dưỡng trong thịt, lại bảo đảm vệ sinh. Hoặc có thể cho thêm ít gừng tươi đập dập cho vào nước ngâm thịt. Gừng sẽ giúp thịt tươi ngon trở lại.

Lưu ý, sau khi rã đông, rửa thịt nhanh qua nước lạnh và chế biến ngay.

Chần thịt mong loại bỏ hóa chất

Có nhà thì sử dụng nước sôi chần qua thịt không chỉ 1 lần mà còn chần qua nhiều lần với ý nghĩ các tạp chất có trong thịt có thể loại bỏ hết. Tuy nhiên, theo chuyên gia đây là việc làm hoàn toàn không có tác dụng, mà ngược lại, chúng còn khiến thịt ngậm hóa chất nguy hại hơn.

Để giảm thiểu độc tố trong thịt, cần rửa sạch thịt, sau đó ngâm vào nước muối loãng, vì nước muốitác dụng loại bỏ các chất bẩn từ trong thịt, hơn nữa khi ăn thịt sẽ được thơm hơn.

Nấu thịt quá lâu

Nhiều bà nội trợ cho rằng thịt nấu càng nhừ càng tốt. Tuy nhiên, các loại acid amin, creatinine, đường và các hợp chất vô hại trong thịt khi ở nhiệt độ 200℃ - 300℃ sẽ phản ứng tạo ra amin có hương thơm, loại amin này hàm chứa 12 loại hợp chất hóa học, trong đó 9 loại có khả năng gây ung thư.

Giữ thịt trong ngăn lạnh quá lâu

Đối với các loại thịt không nên giữ trong ngăn lạnh quá 2 ngày. Bởi vậy, nếu xác định ăn không hết các loại thực phẩm mua về, hãy đóng gói cẩn thận và cho lên ngăn đá.

Để nhiệt độ quá thấp

Đôi khi vì sợ thịt cháy mà bạn để lửa nhỏ khi nấu, tuy nhiên điều này lại không đúng. Hãy tăng lửa lên ở mức độ vừa, vì điều này cần thiết để có được một miếng thịt áp chảo đẹp, giòn.

Cho thịt vào chảo quá sớm

Việc không làm nóng chảo trước hoặc cho thịt vào một chảo lạnh là sai lầm khá phổ biến mà nhiều chị em nội trợ mắc phải. Điều này sẽ khiến thịt bị dính chảo và khi lật, bề mặt thịt dễ bị vỡ, không đẹp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link