Tự tay làm món thịt gà rang muối thơm ngon, hấp dẫn mọi thành viên trong gia đình

( PHUNUTODAY ) - Tự tay làm món thịt gà rang muối thơm ngon, hấp dẫn mọi thành viên trong gia đình ai ăn một lần cũng nhớ mãi.

thit-ga-rang-muoi

 

Thịt gà là món ăn vốn được nhiều người ưa chuộng, từ thực phẩm này bạn có thể chế biến được thành những món ăn hấp dẫn như thịt gà luộc, rang, rán... Trong đó không thể không nhắc tới món gà rang muối đây là món ăn xa lạ trong bữa cơm của người Việt Nam. Món ăn ngon này vừa dân dã, truyền thống lại có nét sang trọng đặc biệt khá dễ thực hiện với những nguyên liệu dễ kiếm, rẻ tiền, dễ mua và có thể dùng thiết đãi khách trong những dịp đặc biệt.

Dưới đây là những nguyên liệu cần chhuẩn bị để làm món gà rang muối đó là thịt gà, gạo nếp hoặc tẻ, đậu xanh, bột năng, trứng gà, lá chanh, muối biến, sả và các gia vị thiết yếu như hạt tiêu, nước mắm, dầu ăn, bột nêm là đủ.

Bạn có thể mua muối rang ở ngoài hàng có bán sẵn hoặc cũng có thể nên tự làm bằng cách hết sức đơn giản đó là lấy 1 bát con gạo nếp, 1 bát con gạo tẻ và 3 thìa đậu xanh ra, đãi sạch và để riêng từng loại. Sau đó, bạn ngâm gạo và đỗ trong nước khoảng 20 phút cho gạo và đỗ nở ra. Khi ngâm xong, thì để gạo, đỗ cho ráo nước rồi đem rang lên.

Một lưu ý nhỏ đó là chỉ rang chín gạo nếp, gạo tẻ chứ không rang vàng. Riêng đỗ xanh thì bạn rang vàng lên cho thơm nhé. Muối bạn cũng đem rang khô rồi giã nhỏ. Tới bước cuối cùng là bạn cho toàn bộ gạo, đỗ xanh và muối vào máy xay và xay nhỏ. Vậy là bạn đã có một hũ muối rang thơm ngon hấp dẫn.

Các bước sơ chế thịt gà để chế biến món gà rang muối đó là bạn cần chặt vừa ăn rồi, đem ướp gà với gia vị, như vậy, thịt gà sẽ đậm đà hơn. Tới khi ướp thịt bạn nên thêm chút hạt nêm, nước mắm, tiêu, mì chính và dầu ăn cùng 1 lòng đỏ trứng vào gà, trộn đều lên, tiếp đó, cần dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, để trong ngăn lạnh khoảng 30 phút rồi mới bỏ gà ra chiên.

Một khâu quan trọng không thể thiếu đó là bạn cho sả, lá chanh ướp chung với thịt gà có mùi thơm: Sả thì bạn đem cắt khúc dài khoảng 1 ngón tay, rồi lấy mũi dao tước thành các sợi mảnh; lá chanh thì bạn đem thái sợi. Sau đó, lấy sả cắt khúc rồi tước thành từng sợi, còn lá chanh thái sợi nhỏ rồi cho ướp chung với thịt gà để dậy mùi.

Thứ hai là tới công đoạn chế biến thì bạn cần cho thịt gà vào chảo chiên vàng, sau đó cho lá chanh, sả vào chiên cùng, món ăn sẽ có mùi thơm hấp dẫn.

thit-ga-rang-muoi1

 

Tới khi cho lá chanh và sả vào chiên, các bạn nhớ để riêng để lát nữa ta sẽ sóc với thịt gà. Rồi nhớ tẩm gà với bột sau đó cho vào chiên vàng, sau đó lăn thịt gà với bột năng rồi cho vào chảo chiên, khi có màu vàng các bạn để vào rổ có giấy thấm dầu món ăn sẽ không bị ngán.

Cho tới khi chiên xong các bạn cho gà vào chảo sạch xóc đều và đổ hỗn hợp muối vào cùng sả, lá chanh là đã hoàn thành các công đoạn, hãy bắt tay vào chế biến món ăn hấp dẫn này.

Mẹo nhỏ: Nếu bạn muốn có món gà rang muối ngon thì bạn nên chọn phần gà có nhiều thịt một chút như: cánh, đùi, lườn, ức...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn