Muốn món thịt luộc ngon bạn chỉ cần cho thứ này vào nước để luộc đảm bảo vừa trắng vừa thơm lại chín đều

( PHUNUTODAY ) - Muốn món thịt luộc ngon bạn chỉ cần cho thứ này vào nước để luộc đảm bảo vừa trắng vừa thơm lại chín đều ngọt từ trong ra ngoài.

cach-luoc-thit-ngon1

 

Để có được món thịt lợn ngon giòn trắng mềm không bị hôi tại nhà thực sự không hề khó như bạn vẫn cứ tưởng nhưng nếu muốn cho thịt ngon đúng điệu cần phải có những mẹo riêng thì mới thành công.

Với gia đình người Việt nói chung thì thịt lợn là thực phẩm tương đối phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Từ thực phẩm này bạn có thể chế biến được thành rất nhiều những món ăn khác nhau như thịt rang, thịt kho, thịt rán... Và khi gia đình đã ngán những món ăn đậm đà nhiều nguyên liệu thì món thịt luộc sẽ là món ăn lạ miệng thú vị giúp thay đổi khẩu vị ngon cơm hơn rất nhiều.

Dưới đây chính là những chia sẻ từ kinh nghiệm của bản thân để bạn có thể chế biến được món thịt lợn luộc thơm ngọt, trắng bóc, chín đều từ trong ra ngoài - muốn bữa cơm thêm phần hoàn mỹ mọi người nên lưu lại để dùng khi cần.

Muốn có món thịt luộc ngon thì đầu tiên là khâu chuẩn bị nguyên liệu, bạn ra chợ mua thịt lợn nên nhớ là loại thịt và số lượng tùy thuộc vào sở thích của bạn - với gia đình tôi thì thịt luộc có 2 loại được yêu thích đó là chân giò và thịt ba chỉ.

Tiếp theo là hành khô, nguyên liệu để chế biến nước chấm: Nước mắm, chanh, ớt, giấm, muối - là đủ để có được thực phẩm thơm ngon, trọn vị.

Trong gia đình tôi thì thường thịt ba chỉ luộc sẽ cho vị ngon nhất bởi nó không quá khô vì nhiều thịt nạc mà cũng không quá ngán vì nhiều mỡ. Tuy nhiên, để phù hợp với khẩu vị mỗi gia đình, bạn có thể tùy chọn loại thịt mình thích để luộc nhé ( thịt mông, thịt vai, thịt chân giò…)
Tiếp đó là tới bước làm sạch thịt, thịt sau khi mua về bạn nên rửa sạch dưới vòi nước và đem luộc chần sơ qua.

Muốn có được món thịt trắng chín mềm thơm ngọt thì nước luộc thịt bạn nên pha với 1 chút giấm và muối, bật bếp lên sau khi đun nước sôi mới thả thịt vào luộc, sau khoảng 2 phút ( tính từ lúc nước sôi lại) tới lúc đó bạn đem đổ nước luộc thịt đó đi, rửa lại miếng thịt với nước sạch một lần nữa. Mẹo luộc thịt lợn như trên sẽ giúp thịt sau khi luộc không bị hôi.

Muốn thịt luộc chín mềm thì có bí quyết đó là bạn nên luộc thịt 2 lần và lưu ý là khi luộc thịt lần thứ hai, nếu là miếng thịt to và dày thì dùng dao khía để miếng thịt nhanh chín hơn. Luộc lần 2 này bạn nên cho thịt ngay từ khi bắt đầu luộc, nêm 1 chút gia vị cùng 1 củ hành đập dập để thịt được đậm đà và có mùi thơm.

cach-luoc-thit-ngon

 

Khi luộc bạn nên để lửa vừa trong 10 phút là thịt đã chín, có thể kiểm tra bằng cách lấy đũa nhọn và đâm vào thịt, nếu thấy nước hồng vẫn chảy ra thì thịt chín tới, nếu không thấy nước hồng chảy ra thì tức là thịt chín kĩ. Cách luộc thịt lợn này sẽ có được món thịt vừa chín tới, ăn sẽ ngọt hơn nhưng không an toàn bằng thịt chín hẳn, bạn có thể tùy chọn cách luộc thịt sao cho phù hợp với khẩu vị của gia đình.

Mẹo nhỏ: Lúc vớt miếng thịt ra, bạn nên cho ngay miếng thịt vào bát nước sôi để nguội rồi cho ra rổ để ráo nước. Khi miếng thịt đã nguội hẳn thì có thể thái thịt.

Theo:  khoevadep.com.vn