3 "khung giờ vàng" mẹ bầu nên uống 1 cốc nước ấm giúp an thai, con thông minh vượt trội

( PHUNUTODAY ) - Mất nước vô cùng nguy hiểm đến lượng nước ối, sức khỏe mẹ bầu và thai nhi. 3 "khung giờ vàng" sau, thai phụ nên uống 1 cốc nước ấm sẽ rất có lợi, giúp con thông minh vượt trội.

Vào buổi sáng sau khi thức dậy

me bau

Uống một cốc nước ấm vào buổi sớm đã cực kỳ tốt cực tốt cho sức khỏe, đặc biệt là với thai phụ. Phương pháp này giúp cơ thể mẹ bầu trao đổi chất tốt hơn, ảnh hưởng tích cực đến việc sản sinh nước ối. Để đạt hiệu quả tối đa, mẹ bầu nên thêm vào ly nước ấm của mình 3 lát chanh tươi mỏng + 1 thìa mật ong. Cách này sẽ bổ sung tối đa hệ miễn dịch và vitamin cho cơ thể, giúp con phát triển khỏe mạnh.

Uống nước sau bữa ăn 30 phút

me bau 2

Thai phụ muốn bổ sung nước ối thì hãy uống một ly nước ấm sau bữa ăn 30 phút. Nếu mẹ bầu uống ngay sau khi ăn sẽ làm loãng dịch dạ dày, ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và sức khỏe của con. Thế nên, 30 phút sau bữa ăn là khoảng thời gian hợp lý, hãy uống khoảng 200 ml nước ấm, hoặc nước trái cây sẽ giúp cơ thể khỏe khoắn, con cũng sẽ hấp thụ chất dinh dưỡng một cách tối đa nhất. 

Đừng quên uống nước sau khi tắm

Khi tắm, cơ thể thai phụ sẽ toát ra nhiều nhiệt, các mạch máu co giãn, khiến nhịp tim nhanh hơn dẫn đến mất nước. Đây chính là cơ chế tự cân bằng nhiệt hoàn toàn tự nhiên của cơ thể. Mất nước với người bình thường đã có hại, huống gì mẹ bầu. Không những làm suy giảm lượng nước ối mà còn làm gián đoạn hoạt động trao đổi chất từ mẹ đến thai nhi. Thế nên, để bù nước, uống một ly nước ấm là hoàn toàn cần thiết. Vì vậy, mẹ bầu uống nước sau khi tắm để bù nước cho cơ thể. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn