Da vừa xấu xí, vừa sần sùi là bạn đang mắc những sai lầm khi dưỡng dưới đây

( PHUNUTODAY ) - Có vô vàn cách dưỡng trắng da nhưng nếu không hợp lý sẽ gây hại cho da. Dưới đây là những sai lầm khi dưỡng trắng da.

Hiện nay, có rất nhiều cách dưỡng trắng da khác nhau, mỗi phương pháp lại có những ưu, nhược điểm riêng và nếu không biết một số lưu ý khi áp dụng chứng thì rất có thể chị em sẽ khiến làn da của mình phải chịu nhiều điều “tổn hại”.

Nguyên liệu, dụng cụ làm trắng da nhiễm bẩn

Đầu tiên đó chính là sử dụng  phải những sản phẩm tại nhà làm trắng nhưng đã bị nhiễm bẩn. Điều này hết sức dễ hiểu và thường gặp nhất trong các trường hợp của chị em. Vấn đề có thể xuất phát từ dụng cụ chế biến bị nhiễm bẩn hay các nguyên liệu dùng đắp lên da đã bị hỏng, không được tươi nguyên…

Tất cả những điều đó khiến các loại vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập vào bên trong da từ đó gây ra hiện tượng da bị ửng đó, nổi thêm nhiều mụn và trứng cá, thậm chí là viêm da.

Chỉ có da khô mới dùng dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm là một bước quan trọng giúp chống lại quá trình lão hóa da. Nhiều nghiên cứu cho thấy những người sở hữu làn da nhờn thường “trẻ lâu” hơn so với những người sở hữu làn da khô. Nhiều người có làn da nhờn thường có suy nghĩ rằng: chỉ da khô mới cần dưỡng ẩm. Đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. 

Facial-Moisturizer-1

Da dầu cũng cần được dưỡng ẩm hợp lý. Vì vậy, khi lựa chọn cho mình một loại kem làm trắng da mặt hiệu quả nhất, cần chú ý thành phần dưỡng ẩm của kem bất kể bản thân thuộc loại da nào.

Không bao giờ dùng kem chống nắng khi dưỡng da

Bất kỳ một loại kem làm trắng da mặt hiệu quả nào cũng cần có thành phần chống nắng. Tuy nhiên, đó chưa phải là điều kiện đủ. Chị em phải có các biện pháp riêng để bảo vệ mình dưới tác động của ánh nắng mặt trời, đừng ỷ lại vào tác dụng chống nắng của kem dưỡng trắng mà không che chắn kỹ càng. 

Sử dụng bất cứ mặt nạ nào

images

Hiện nay, có rất nhiều những loại mặt nạ dưỡng trắng da, ngăn ngừa nếp nhăn, làm mờ vết thâm hay làm sạch mụn... Nhưng không phải loại mặt nạ nào cũng phù hợp với làn da và đem lại kết quả như bạn mong muốn. Có 5 loại da cơ bản là: da nhờn, da khô, da hỗn hợp và da nhạy cảm. Hãy hiểu biết làn da  một cách rõ ràng nhất trước khi sử dụng các loại mặt nạ, điều đấy sẽ giúp làn da tránh được khả năng dị ứng và dễ dàng thẩm thấu dưỡng chất từ mặt nạ hơn.

Sử dụng mặt nạ lột

Rất nhiều người tin tưởng vào những quảng cáo kem lột da làm trắng hay kem lột loại bỏ mụn cám và sử dụng chúng triệt để.

4-buoc-cai-thien-lan-da-mat-bi-chay-nang-nhanh-chong-don-gian-4-1508345950629

Tuy loại mặt nạ này có thể đem lại hiệu quả gần như tức thì, nhưng nó sẽ đem lại hiệu quả ngược lại nếu sử dụng quá nhiều và không biết cách.Thông thường, loại mặt nạ lột sẽ loại bỏ lớp da chết, hoặc bụi bẩn, bã nhờn trên làn da, nhưng sử dụng lâu ngày sẽ làm làn da mỏng hơn, dễ tổn thương và dễ bị bắt nắng hơn. Hơn nữa, chúng còn làm lỗ chân lông bạn to lên và ảnh hưởng ít nhiều đến độ đàn hồi của làn da.

Không quan tâm đến sự thích nghi của làn da

Bằng cách dùng ít hỗn hợp vừa chế biến ở trên bàn tay, phần cổ để kiểm tra phản ứng của da trước khi áp dụng để tránh kích ứng, dị ứng hay nổi mụn khi dưỡng da.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn