"Lặng người" giây phút bác sĩ ngả lưng trong đêm cuối ở bệnh viện dã chiến Vũ Hán

( PHUNUTODAY ) - Khoảnh khắc bác sĩ mặc bộ đồ bảo hộ, ngả lưng trên giường bệnh vào đêm cuối ở bệnh viện dã chiến đã khiến bao người không khỏi xúc động.

Từ khoảng đầu tháng 3, một số bệnh viện dã chiến ở Trung Quốc đã đóng cửa sau khi hoàn thành nhiệm vụ. Đến ngày 10/3, 14 bệnh viện cabin di động đã chính thức đóng cửa. Cũng trong thời điểm này, hình ảnh một bác sĩ ngả lưng trong ca trực cuối cùng trước khi một bệnh viện dã chiến Vũ Hán đóng cửa được chia sẻ đã khiến bao người cảm động.

Bác sĩ ngả lưng trong đêm trực cuối cùng ở bệnh viện dã chiến Vũ Hán. Ảnh: China Media Group.

Bác sĩ ngả lưng trong đêm trực cuối cùng ở bệnh viện dã chiến Vũ Hán. Ảnh: China Media Group.

Được biết, hình ảnh này được chụp lại trong đêm trực cuối cùng của bác sĩ Jiang Wenyang tại bệnh viện dã chiến Wuchang.

Hình ảnh được chia sẻ cho thấy, một bác sĩ mặc bộ đồ bảo hộ và kính bảo hộ nằm xuống một chiếc giường trống trong bệnh viện với cảm giác vô cùng nhẹ nhõm. Nhìn vị bác sĩ nằm trên giường bệnh có vẻ kiệt sức nhưng nhẹ nhõm vì đã hoàn thành nhiệm vụ. Có lẽ đây là đêm trực cuối cùng đáng nhớ của bác sĩ Jiang Wenyang ở bệnh viện dã chiến.

Bệnh viện dã chiến Wuchang đóng cửa sau khi 49 bệnh nhân mắc Covid-19 cuối được xuất viện. Việc đóng cửa bệnh viện dã chiến Wuchang cũng đánh dấu chiếc cuối cùng trong số 14 bệnh viện dã chiến đóng cửa ở Vũ Hán.

Khoảnh khắc này được chia sẻ đã khiến bao người cảm động và bày tỏ sự ngưỡng mộ với vị bác sĩ này. Bên cạnh đó, mọi người cũng không quên gửi lời cảm ơn đến tất cả các bác sĩ vì những nỗ lực của họ trong việc chữa trị cho bệnh nhân. Thậm chí, nhiều người còn gọi những bác sĩ này là "siêu anh hùng".

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn