Chính thức xác định ca dương tính Covid-19 từ Lâm Đồng về Nhật Bản

( PHUNUTODAY ) - Theo đó, ông N.M. (75 tuổi), giám đốc người Nhật của Công ty Hokkaido (huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng), được cơ quan y tế phía Nhật Bản xác định dương tính Covid-19 sau khi xét nghiệm PCR

Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng sáng 3/8 cho biết, qua xét nghiệm PCR, cơ quan y tế phía Nhật Bản xác định ông N.M. (75 tuổi, người Nhật), giám đốc Công ty Hokkaido, dương tính với Covid-19.

Theo đó, người đàn ông này vào ngày 1/8 đã được xác định dương tính với Covid-19 thông qua xét nghiệm tại sân bay Narita (Nhật Bản). Ông được cách ly ngay sau đó. Sau khi được cách ly, ông nhắn tin thông báo cho công ty tại Việt Nam.Theo Sở Y tế Lâm Đồng, Cục Y tế dự phòng cũng đã nắm thông tin này từ phía Nhật Bản. Như vậy, đến thời điểm này đã xác định chính xác giám đốc người Nhật N.M. dương tính với Covid-19.

lamdong

Được biết, ông N,M có thời gian dài sống tại Việt Nam, cụ thể là TP.HCM và Lâm Đồng trước khi bay về Nhật Bản trên chuyến bay tối ngày 31/8 xuất phát từ TP.HCM, có tiếp xúc với nhiều người nên các cơ quan chức năng đã tiến hành các biện pháp phòng dịch.

Liên quan đến trường hợp của ông N.M, Lâm Đồng xác định được có 34 người tiếp xúc gần với ông N.M (F1), đều cho kết quả âm tính với Covid-19, tại Đà Lạt xác định có gần 100 người thuộc diện F2 đang được cách ly theo đúng quy định. Còn UBND H.Lạc Dương cho biết từ khi nhận thông tin ông N.M dương tính với Covid-19, địa phương đã cách ly tại chỗ (Công ty Hokkaido) 28 người, trong đó có 24 nhân viên công ty và 4 người dân sống cạnh công ty.

Theo bác sĩ Nguyễn Đức Thuận - giám đốc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng, ông N.M. nhiễm Covid-19 nhưng không có dấu hiệu lâm sàng. Khi nhập cảnh vào Việt Nam đầu tháng 3-2020, ông có giấy xác nhận "không nhiễm Covid-19" của cơ quan y tế Nhật Bản nên có khả năng ông N.M. đã lây nhiễm Covid-19 ở Việt Nam.

Tỉnh Lâm Đồng đang tiếp tục truy vết các trường hợp có tiếp xúc với ông N.M. thông qua thông tin từ lái xe và thư ký của ông N.M. tại Lâm Đồng.

Hiện tỉnh Lâm Đồng đang tiếp tục truy vết các trường hợp có tiếp xúc với ông N.M. thông qua thông tin từ lái xe và thư ký của ông N.M. tại Lâm Đồng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn