Từ vụ bé trai lớp 1 t.ử v.ong trên xe ô tô: Chuyên gia cảnh báo việc cho trẻ đi xe an toàn

( PHUNUTODAY ) - Khi trẻ em bị bỏ quên trên xe ô tô chỉ cần 10 - 20 phút bé có thể rơi vào tình trạng suy hô hấp và t.ử v.ong.

Tối qua ngày 6/8, một sự việc đau lòng đã xảy ra bé trai lớp 1 trường quốc tế Gateway, Cầu Giấy, Hà Nội tử vong khi bi bỏ quên trên xe đưa đón học sinh của nhà trường. Sự việc này khiến cho các bậc phụ huynh vô cùng hoang mang lo lắng.

Theo thông tin ban đầu thì vào khoảng 7 giờ 30 phút sáng 6/8, một học sinh lớp 1 tên là LHL được xe của trường quốc tế Gateway đón đến trường, nhưng đến khoảng 16 giờ 30 phút, một cán bộ của trường Gateway phát hiện cháu trên xe buýt trong tình trạng tím tái nên nhanh chóng đưa vào bệnh viện để cấp cứu. Tuy nhiện nhân đã không may tử vong

Nhiều bậc cha mẹ không biết rằng trẻ em có thể tử vong chỉ với 10 phút ngồi trên ô tô  mà không có sự lưu thông không khí.

Bé trai lớp 1 tử vong khi bị bỏ quên trên xe ô tô của trường

Bé trai lớp 1 tử vong khi bị bỏ quên trên xe ô tô của trường

Chuyên gia cảnh báo về nguy hại khi cho trẻ ngồi trong ô tô

Một chiếc xe ô tô nếu bị tắt hết điều hòa thì nhiệt độ trong xe có thể lên tới trên 50 độ C chỉ trong khoảng thời gian dưới 30 phút.

Để nâng cao nhận thức về vấn đề này các chuyên gia của Mỹ đã từng một lần tự nguyện nhốt mình trong xe để xem họ có thể chịu được sức nóng trong bao lâu. Kết quả, họ đã chỉ trụ được 30 phút là đã có hiện tượng khó thở và suy hô hấp.

Khi xe không mở điều hòa sức nóng bên trong một chiếc xe có thể tăng nhanh đến mức lấn át khả năng điều chỉnh nhiệt độ bên trong cơ thể trẻ. Khi em bé bị bỏ quên trong xe, trẻ bắt đầu đổ mồ hôi cho đến khi không còn chất lỏng cơ thể nữa, đó là khi huyết áp giảm, oxy đến não từ từ dừng lại và tim ngưng hoạt động và dẫn tới tử vong.

Cảnh báo cho trẻ đi xe ô tô an toàn

Cảnh báo cho trẻ đi xe ô tô an toàn

Trẻ em dễ bị sốc nhiệt hơn người lớn bởi cơ thể của trẻ thường nóng hơn cơ thể của người lớn. Và do sức kháng thể của trẻ thường yếu hơn người lớn rất nhiều nên trẻ dễ gặp các sự cố ảnh hưởng tới sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link