Bé 2 tuổi sốt cao lên cơn co giật, hành động nhanh trí của mẹ cứu con thoát khỏi nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Khi trẻ lên cơn co giật cha mẹ cần phải có hành động đúng đắn nếu không bé sẽ nguy hiểm tới tính mạng.

Bé Tiểu An người Quảng Châu, Trung Quốc vừa trải qua những giây phút vô cùng nguy kịch đối diện với tử thần kiến cả gia đình chưa hết bàng hoàng. Theo chia sẻ của mẹ bé Tiểu An thì trước đó bé vẫn chơi ngoan, ăn được ngủ được. Nhưng tới đêm thì đột nhiên sốt cao không rõ nguyên nhân.

Mẹ bé đã tìm cách chườm lạnh, rồi cởi bỏ bớt quần áo cho bé hạ nhiệt nhưng tình hình chẳng mấy thay đổi. Rồi bé Tiểu An đột ngột lên cơn co giật sùi bọt mép khiến cả gia đình được phen hồn vía lên mây. Mẹ bé tiểu an nhanh chóng đặt con nằm nghiêng, rồi tìm cách nới rộng quần áo và đường thở cho bé hết cơn co giật rồi vội vàng đưa bé tới bệnh viện gần nhất.

Bé trai 2 tuổi sốt cao co giật

Bé trai 2 tuổi sốt cao co giật

Tại đây, các bác sĩ đã điều trị và giúp cho bé Tiểu An thoát khỏi cơn nguy hiểm của mình. Bé đang có dấu hiệu bình phục tích cực khiến cả nhà vô cùng vui vẻ.

Chuyên gia chia sẻ cách xử lý đúng khi trẻ sốt cao co giật

Đặt trẻ nằm nghiêng: Khi trẻ nhỏ sốt cao và bắt đầu có hiện tượng co giật thì cha mẹ nên để trẻ nằm nghiêng để con có thể thở tốt, không được để đầu trẻ bị gặp sẽ ảnh hưởng tới không khí chuyển lên não bộ.

Việc để trẻ nằm đường thở sẽ được thông thoáng, nếu có đờm dãi thì sẽ chảy ra ngoài, không bị rơi vào phổi tắc thở rất nguy hiểm.

Khi trẻ sốt cao mẹ nên nới lỏng quần áo

Khi trẻ sốt cao mẹ nên nới lỏng quần áo

Cha mẹ nên nới rộng quần áo của trẻ để béo được thoải mái, và thoáng mát để hạ bớt nhiệt độ trong cơ thể của trẻ, khiến trẻ hạ sốt nhanh chống hơn

Tuyệt đối cha mẹ không cho tay, đũa hoặc vật dụng ngáng miệng trẻ. Khi trẻ hết giật cha mẹ hãy cho con mình một cái khăn vào khóe miệng để đề phòng cho lần co giật sau.

Dùng thuốc hạ sốt cho trẻ: Khi con hết cơn co giật, tốt nhất là dùng thuốc hạ sốt đặt hậu môn cho trẻ. Còn nếu trẻ tỉnh táo, có thể uống được thì có thể cho uống thuốc hạ sốt.

Khi con đang con giật mẹ tuyệt đối không được cho trẻ uống thuốc kẻo bé bị sặc thuốc nguy hiểm tới tính mạng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link