Mẹ bầu ăn nho giúp ngăn ngừa thiếu máu, giảm phù nề tốt cho cả mẹ lẫn con

( PHUNUTODAY ) - Nho chứa nhiều vitamin, canxi và khoáng chất giúp cho mẹ bầu giảm được nhiều căn bệnh nguy hiểm cho phụ nữ khi mang thai.

Phòng ngừa thiếu máu

Khi mẹ bầu thường xuyên bổ sung nho trong quá trình mang thai sẽ giúp cho mẹ bầu củng cố thêm chất sắt. Trong nho có chứa nhiều chất sắt tốt cho mẹ bầu khi mang thai, giúp mẹ bầu chống mệt mỏi, uể oải, vật vờ và đuối sức. Ngoài ra, trong nho còn chứa chất chống lại quá trình oxy hóa giúp cho làn da của mẹ bầu đẹp hơn sau khi sinh.

Giúp trị bệnh tiêu hóa

Khi mang thai các mẹ bầu thương gặp vấn đề về tiêu hóa. Mệ bầu thường gặp các vấn đề như tao bón. Ngoài ra, nho còn chứa nhiều dưỡng chất giúp cho thai nhi sinh ra khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng giúp trẻ ít bị bệnh tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường….

Nho giảm phù nề cho mẹ bầu

Nho giảm phù nề cho mẹ bầu

Tốt cho chức năng thận

Khi mang thai mẹ bầu nên thường xuyên ăn nho hoặc uống nước ép nho có tính kiềm, giúp duy trì tốt hoạt động của thận, giúp cho thận khỏe hơn. Trong thành phần của quả nho con chứa nhiều khoáng chất giúp mẹ bầu lợi tiểu, giảm căn bệnh tiểu đường tuýp 2.

Giảm phù nề khi mang thai

Khi mang thai mẹ bầu thường bị phù nề là vấn đề rất thường gặp ở bà bầu từ tam cá nguyệt thứ hai trở đi. Nguyên nhanan là do lưu lượng chất lỏng trong cơ thể tăng lên, đồng thời các mô giữ nước nhiều hơn, các bộ phận như chân và tay của mẹ bầu thường có khuynh hướng bị sưng, phù nặng nề hơn khi mang thai.  Nếu mẹ bầu thường xuyên ăn nho trong thành phần của nho chứa canxi và ma-giê, hai dưỡng chất giúp giảm phù nề vô cùng tốt.

Mẹ bầu ăn nho tốt cho xương khớp

Mẹ bầu ăn nho tốt cho xương khớp

Tốt cho hệ xương của mẹ và con

Trong thành phần của quả nho có chưa axít folic và canxi, đều là những chất vô cùng tốt cho hệ xương của mẹ bầu và giúp cho hệ xương khớp của thai nhi. Khi mẹ bầu thường xuyên ăn nho sẽ giúp bổ sung những loại thực phẩm giàu canxi như nho, súp lơ giúp bé đạt được chiều dài lý tưởng khi con chào đời.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link