Đừng ăn vịt luộc nữa, làm theo cách này thịt vịt đậm đà thơm ngon lạ miệng, ăn mềm tan

( PHUNUTODAY ) - Món thịt vịt kho trong những ngày đông lạnh giá sẽ giúp gia đình bạn có một bữa ăn thơm ngon, lạ miệng.

Cách kho thịt vịt với sả

500g thịt vịt

1 củ gừng

3 củ sả

2 quả ớt

1 củ hành tím

1 củ tỏi tươi

Gia vị: Nước hàng, nước mắm, hạt nêm, dầu ăn, mì chính, dầu ăn..

Thịt vịt kho sả thơm ngon đậm vị

Thịt vịt kho sả thơm ngon đậm vị

Cách làm thịt vịt kho sả

Bước 1: Bạn hãy làm sạch thịt vịt rồi dùng dao lọc lấy phần thịt của vịt còn phần xương đem bỏ.

Bước 2: Bạn hãy lấy gừng đem cạo vỏ ngoài, giã nhuyễn là được. Với củ hành tím, tỏi đem bóc vỏ ngoài băm nhuyễn. Với ớt đem rửa sạch băm nhuyễn. Với củ sả đem bóc lớp vỏ ngoài, băm nhuyễn.

Bước 3: Tiếp đó, bạn hãy đem thịt vịt ướp sơ với gừng, rượu để khử hết mùi hôi của vịt rồi rửa lại như bình thường. Sau đó, bạn hãy cho thịt vịt đã rửa sạch vào một chiếc tô thêm ít nước mắm, sả băm, hạt nêm, nước hàng, ớt băm, hạt tiêu, đường trộn thật đều và ướp trong thời gian khoảng 30 phút cho thịt vịt thật ngấm gia vị là được.

Thịt vịt kho sả thơm ngon nức mũi

Thịt vịt kho sả thơm ngon nức mũi

Bước 4: Sau đó, bạn hãy bắc chảo sạch lên bếp cho dầu ăn vào đun sôi rồi thêm ít sả, tỏi vào phi thơm nức mũi lên. Rồi bạn hãy cho thịt vịt vào chiên sơ qua đến khi vàng ươm cánh gián. Rồi bạn hãy bỏ thêm một ít nước vào xâm xấp thịt vịt rồi đun trên ngọn lửa to, để sôi tầm 10-15  phút thì giảm lửa nhỏ lại đun liu riu.

Bước 5: Tiếp đó, bạn hãy nêm nếm thịt vịt lần nữa cho vừa miệng gia đình mình rồi thì tắt bếp và múc ra đĩa và thưởng thức cùng người thân. Món thịt vịt kho sả này có thể dùng với bún hoặc cơm trắng đều được. Chúc bạn thành công!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn