Tuổi già có 3 lá bùa cho mình, ai có thì hưởng phúc báo, ai mất thì chịu cảnh thê lương

( PHUNUTODAY ) - Người xưa vẫn luôn nói: Tiền không phải là tất cả, nhưng không có tiền thì không có tất cả. Thời đại nào thì đồng tiền cũng có thể chi phối mọi thứ. Bạn có thể dùng tiền để mua sức khỏe, hạnh phúc, thời gian, tri thức và danh vọng.

Nơi để ở

Gia đình chính là nơi trú ẩn an toàn và gia đình là có hạnh phúc. Nhà được xem là nơi chúng ta sống, nơi ta trút hết mọi cảm xúc, nơi ta sẵn sàng chia sẻ hạnh phúc và cũng là nơi ta được che chở bằng cả cuộc sống của mình.

Gia đình chính là tổ ấm, là điểm tựa cho chúng ta mỗi khi mệt mỏi. Gia đình là nơi nuôi dưỡng tâm hồn, nuôi dưỡng nhân cách của mỗi người.

kfhu

Có nhà, tâm trí và thể xác của chúng ta đều có nơi nương tựa. Dù ra ngoài xã hội có gặp bao nhiêu phiền toái thì khi về nhà chúng ta cũng sẽ hết sức thanh thản. Khi về già thì điều quan trọng nhất chính là có nhà để về, có gia đình con cháu chắc chắn sẽ mang đến những bất tiện, ảnh hưởng đến cuộc sống, tương tự như vậy, việc sống chui lủi cũng rất khó khăn. Bạn muốn được hạnh phúc về già, bạn phải có nơi ở riêng của họ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Tiền hưu trí

Người xưa vẫn luôn nói: Tiền không phải là tất cả, nhưng không có tiền thì không có tất cả. Thời đại nào thì đồng tiền cũng có thể chi phối mọi thứ. Bạn có thể dùng tiền để mua sức khỏe, hạnh phúc, thời gian, tri thức và danh vọng.

Tiền là thứ thiết yếu trong cuộc sống này, thế nên chúng ta làm mọi thứ để kiếm tiền và mong đạt được cuộc sống lý tưởng của chính mình.

Có người vẫn nói nuôi con để đề phòng tuổi già. Nhưng dựa vào ai cũng không bằng dựa vào chính mình. Khi về già có tiền chắc chắn sẽ đảm bảo được cho chúng ta nhiều việc. Hơn nữa, để tránh tình trạng khi về già, chúng ta phải đối mặt với thực trạng bị con cái ngược đãi, đối xử tệ bạc… ngay từ khi còn trẻ, mỗi người phải có kế hoạch tài chính, cũng như các dự phòng căn bản để chủ động về tài chính khi đến tuổi xế chiều.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Bạn đồng hành

Vợ chồng là người sẽ đi cùng nhau đến hết cuộc đời. Trên đường đời có nhiều người qua lại, nhưng chính vì sự lướt qua của những người này mà cuộc sống của chúng ta trở nên muôn màu hơn. Đồng hành nghĩa là khi về già có người ở bên cạnh mình, biết hàn huyên tâm sự.

Cảm ngộ

Cuộc sống này muôn vạn điều bất ngờ và tươi đẹp. Nhưng trong quá trình có được hạnh phúc này thì chắc chắn sẽ gặp khó khăn, khi về già con người sẽ gặp lo âu nhiều hơn. Thế nên giữa vợ chồng, con cái cần có một người bạn đồng hành để an yên những năm tháng con lại.

Theo:  xevathethao.vn copy link