Các cụ dạy chẳng sai: "Đến tuổi trung niên, có 3 người không nên cho vay tiền, 2 người không nên kết giao"

( PHUNUTODAY ) - Đến tuổi trung niên, con người phải biết ai là người nên gần gũi, kết giao, nếu không sẽ rước hậu họa.

Đến tuổi trung niên, còn người ta đã trưởng thành, khôn ngoan hơn rất nhiều chứ không còn lơ ngơ, khờ dại nữa. Cũng bởi vậy nên họ biết ai là người nên kết giao và loại người nào nên tránh xa.

3 loại người không nên cho vay tiền

Những người đang nợ chồng chất

Khi con người bước vào độ tuổi trung niên, hầu hết họ có cuộc sống ổn định, công việc cũng đã theo nền nếp. Lúc này, dù có trong tay ít hay nhiều tiền thì người đàn ông cũng là trụ cột của gia đình. Họ cần cẩn trọng hơn khi quyết định kết giao hoặc không kết giao với ai.

15-kieu-nguoi-khong-nen-ket-giao,-chi-nen-xa-giao-lich-su

Nếu lúc này, người thân hoặc bạn bè xung quanh bạn hỏi vay tiền, người vay đang nợ nần chồng chất thì bạn nên suy nghĩ kỹ. Những người nợ nần chồng chất thường gặp khó khăn, không đủ khả năng trả nợ. Khi bạn cần tiền, họ cũng chẳng thể trả cho bạn.

Những kẻ ham mê cờ bạc

Không ít người ước mơ kiếm được nhiều tiền mà chẳng phải làm việc nặng nhọc. Nhiều người cho rằng việc nhẹ, lương cao ấy chính là đánh bạc. Cờ bạc giúp nhiều người tin rằng họ có thể trở nên giàu có sau một đêm.

Nếu người thân hoặc bạn bè muốn vay mượn tiền để đánh bạc thì không nên ngại ngùng mà hãy dứt khoát từ chối, đồng thời thể hiện rõ lập trường của mình.

Vì nếu bạn cho vay một lần hoặc không nỡ từ chối thì họ sẽ tiếp tục tìm đến và vay tiền vào. Tiền đưa cho con bạc thì có đi mà không có về. Lúc đó, bạn sẽ tức tưởi vì vừa mất tiền, vừa mất mối quan hệ. Hơn nữa việc cho bạn bè hoặc người thân vay tiền đánh bạc còn gián tiếp hủy hoại tương lai của người đó.

Chính vì vậy, tuyệt đối không nên cho vay tiền đánh bạc. Vì điều này vừa khiến chúng ta tiền mất tật mang lại làm hại người khác.

Những kẻ vô dụng, bất tài

Trên đời này, nếu không muốn tiền mất, tật mang thì chớ nên cho những kẻ vô dụng, bất tài vay. Những người vậy chẳng có tài năng, chuyên môn, cũng chẳng chăm chỉ làm việc thì lấy đâu ra thu nhập để mang trả bạn. Khi khó khăn, thiếu tiền, họ dễ nói với bạn những lời ngon ngọt nhưng kỳ thực, họ sẽ chẳng thể trả lại tiền cho bạn đâu.

Hai người không kết giao

Người tham lam, sống thực dụng

Con người khi đến độ tuổi trung niên, cơ thể cũng vẫn được coi là khỏe mạnh nhưng sự nghiệp của bạn sẽ có phần đi xuống. Lúc đó, bạn cũng cần tiết kiệm, tích cóp cho tuổi già chứ chớ nên làm đồng nào, xào đồng nấy. Bạn chớ nên kết giao với những kẻ tham lam, sống thực dụng, có ý định lợi dụng người khác.

5

Đối với những kẻ tham lam mà nói, họ gần như không có giới hạn, một khi ở gần với họ thì cơ bản sẽ có 2 kiểu kết cục: bị họ lợi dụng, lừa tiền chạy mất hoặc là sẽ trở thành một kẻ tham lam.

Thói quen tốt có thể ảnh hưởng tới người khác, thói quen xấu cũng vậy. Thế nên, đừng chơi với những kẻ tham lam, đối với bản thân hay gia đình đều là điều tốt.

Người thân nhưng có qua không có lại

Về cơ bản, con người sống với nhau đều là: Có qua có lại mới toại lòng nhau. Với người thân, chúng ta sẽ có tifnhc ảm hơn người dưng. Nhưng người thân cũng phải đối xử tốt với chúng ta thì tình cảm mới dần được vun đắp.

Nếu như bạn đối xử vô cùng tử tế, bỏ ra rất nhiều công sức tình cảm cho một người thân nào đó, thường xuyên thăm hỏi quà cáp, có việc gì cũng nhiệt tình giúp đỡ nhưng ngược lại, họ lại chẳng mảy may đáp lại tấm thịnh tình của bạn, thậm chí muốn được họ mời đến nhà ăn bữa cơm cũng khó. Kiểu người thân đó, hà cớ gì chúng ta phải tiếp tục duy trì quan hệ qua lại?

Bạn coi họ là người thân, người ta lại không xem bạn là người nhà. Hoặc nếu không thì trong mắt những người như thế, lợi ích còn quan trọng hơn cả tình thân.

Con người khi đã bước sang tuổi trung niên, đồng tiền khổ sở vất vả mới kiếm được nên dùng cho cha mẹ già, con cái nhỏ dại, không nên lãng phí vào những người, những việc vô nghĩa, chẳng đem lại cho bạn điều gì tốt đẹp ngoài những cảm xúc thất vọng, tiêu cực.

TAGS:
Theo:  xevathethao.vn copy link