Tuổi mới lớn là thời điểm nhạy cảm, cha mẹ đừng mắc sai lầm sau kẻo hủy hoại tương lai con trẻ

( PHUNUTODAY ) - Tuổi mới lớn là thời điểm nhạy cảm, nếu cha mẹ không biết tôn trọng sự riêng tư của con, đồng nghĩa sẽ hủy hoại hoàn toàn tương lai con trẻ.

Tôn trọng sự riêng tư của con là vô cùng cần thiết

Khi con ở độ tuổi mới lớn, cha mẹ cần phải ý thức rõ rằng: đây là thời điểm vô cùng nhạy cảm trong việc hoàn thiện nhân cách của con. Vì vậy, hãy tôn trọng sự riêng tư của con, xem con như "một người lớn thực thụ". Đừng cố gắng đọc trộm nhật ký, tin nhắn của con mà không được con đồng ý. Hãy để con đóng cửa phòng ngủ, và gõ cửa khi muốn vào.

Trên mạng xã hội, không nên tự ý đăng những bức ảnh "dìm hàng" khiến con mất mặt. Hay quá soi mói, đánh giá, khắt khe với những hoạt động của con. Hãy dành cho con một sự tin tưởng nhất định, và tôn trọng khoảng trời tự do mà con có. Nếu không đồng ý với quyết định của con, cha mẹ thay vì quyết liệt cấm đoạn, thì nên ngồi lại tranh luận thẳng thắn như hai người trưởng thành. Như vậy sẽ giúp con tự tin và độc lập hơn.

1521302261-177-7-1521193069-width650height400-xahoi.com.vn-w650-h400

Một số quy tắc trong gia đình, cha mẹ cần nhớ để tôn trọng sự riêng tư của con

- Cha mẹ có thể đặt ra một số quy tắc cơ bản, để duy trì sự riêng tư của con, mà vẫn giúp con đi vào khuôn phép, chẳng hạn: thời gian xem tivi, chơi máy tính, thời gian trẻ phải về nhà vào mỗi tối…

- Cha mẹ trò chuyện và gần gũi con nhiều hơn, để biết con thích gì, có hứng thú với vấn đề nào. Hãy làm bạn với con, để giúp con duy trì những sở thích lành mạnh, đúng đắn. 

- Xây dựng cho con những thói quen tốt từ nhỏ, khi lớn lên con sẽ tự giác làm theo và không cảm thấy khó chịu. 

TAGS:nuôi con
Theo:  khoevadep.com.vn copy link