Tưới nước lã mãi bảo sao hoa giấy ngày càng còi cọc: Dùng 2 thứ nước này hoa nở quanh năm

15:35, Thứ ba 12/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Khi chăm sóc hoa giấy, thay vì tưới nước lã hãy sử dụng loại nước này, cây sẽ phát triển tốt và nhanh chóng.

Hoa giấy là loại cây cảnh được nhiều gia đình trồng, bởi loại hoa này ra hoa quanh năm, bền hoa và màu sắc rực rỡ, lại còn mang ý nghĩa về mặt phong thủy.

Khi chăm hoa giấy, thay vì chỉ tưới nước lã, bạn nên dùng 2 loại nước sau sẽ rất tốt cho sự sinh trưởng của cây:

11

Loại đầu tiên là giấm

Từ lâu, giấm là một nguyên liệu không thể thiếu trong việc chế biến các món ăn. Nhưng chắc hẳn rất ít ai biết giấm còn có công dụng trong việc trồng cây cảnh và giữ được độ tươi cho cây, nhất là với cây cảnh hoa giấy. Giấm có chứa một lượng nhỏ axit axetic, ngoài việc thay đổi độ pH của đất, axit axetic sẽ giúp đất tăng độ chua, cung cấp vào đất trồng một lượng sắt nhất định để cây cảnh ra hoa đều, tươi và luôn xanh mát.

14

Ngoài ra, nó còn có chức năng tăng cường rễ hoa và thúc đẩy nụ thậm chí nó có thể ngăn chặn tình trạng ố vàng của hoa và cây, đồng thời thúc đẩy quá trình phân hóa nụ hoa, để hoa giấy trong chậu có thể nở hoa hàng năm!

Để sử dụng giấm tưới hoa giấy, bạn cần pha loãng 150ml giấm với 4 lít nước sạch. Làm đều đặn 2-3 lần/tuần sẽ có hiệu quả nhất định.

15

Loại thứ hai, sắt sunfat

Sắt sunfat là một loại phân bón sắt rất phổ biến trong cuộc sống, bản chất có tính axit nhẹ, có thể giúp lá không bị ố vàng do thiếu sắt. Đồng thời có thể điều chỉnh tốt độ pH của đất giúp đất được duy trì ở mức axit. Ngoài ra còn có tác dụng tốt cho sự phát triển của rễ hoa. Vì vậy, sau khi pha loãng sắt sunfat, dùng mỗi tháng một lần rồi đổ vào đất trồng hoa, lá và hoa không còn tình trạng vàng nữa!

Lưu ý khi sử dụng sắt sunfat cần pha loãng 1000 lần bằng nước tinh khiết. Dung dịch pha loãng có màu xanh nhạt, không thể sử dụng trực tiếp nước máy. Điều này sẽ làm cho dung dịch pha loãng có màu đỏ sắt và ảnh hưởng đến hiệu quả sau khi sử dụng!

17

Ngoài ra, bạn nên nắm chắc những mẹo dưới đây khi chăm sóc cây hoa giấy

Tỉa lá già kịp thời

Khi sắp bước vào thời kỳ ra hoa, nếu thấy đầu cành hoa giấy vẫn chưa có nụ hoa thì ngoài việc bón phân, siết nước tưới thì bạn cũng nên xem trên cây có nhiều lá già không. Nếu có, hãy loại bỏ chúng.

Việc này, một là làm giảm sự thất thoát dinh dưỡng của hoa giấy, tập trung dinh dưỡng cung cấp cho ngọn cành, nhằm thúc đẩy quá trình phân hóa mầm hoa. Hai là làm tăng khả năng thông gió của cây, giúp cây phát triển khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa sâu bệnh tấn công.

Đảm bảo ánh sáng

Hoa giấy chỉ nở hoa với số lượng lớn khi đảm bảo đủ ánh sáng, còn nếu thời gian chiếu sáng không đủ thì hoa sẽ nở ít, hoặc không nở hoa. Vì vậy khi sắp bước vào thời kỳ ra hoa của hoa giấy, hãy chuyển cây đến nơi có ánh sáng đầy đủ để bảo dưỡng, đảm bảo cây được phơi nắng ít nhất 6 tiếng mỗi ngày. Khi cây nhận đủ ánh sáng mới có thể thúc đẩy sự phân hóa nụ hoa nhanh chóng.

Kiểm soát tưới nước hợp lý

Hoa giấy chịu được khô hạn, muốn hoa giấy nở nhiều thì bạn nên kiểm soát nước tưới. Hãy để đất khô hoặc thấy lá hơi héo rồi hẵng tưới nước, việc này sẽ gây gián đoạn quá trình sinh trưởng của cây, từ đó có thể nhanh chóng tiết ra kích thích tố thúc đẩy sự phân hóa mầm hoa. Nhờ đó khi đến thời kỳ ra hoa, hoa giấy sẽ nở với số lượng lớn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo