Người dùng 2 kiểu ảnh đại diện này trên mạng xã hội rất "nguy hiểm": Dù quen biết cũng đừng dại kết thân

( PHUNUTODAY ) - Kinh nghiệm thực tế cho thấy, khi nhìn thấy những người để ảnh đại diện dưới đây, bạn nên tránh xa, vì họ có thể không phải là người tốt, không đáng tin để kết thân.

Ngày nay, cùng với sự phát triển của thời đại công nghệ thông tin, rất nhiều mạng xã hội được đông đảo hưởng ứng sử dụng của nhiều người. Ở thế giới ảo đó, con người nhiều khi lại sống thật, có thể thể hiện tâm tư, suy nghĩ mà bình thường họ cố gắng che giấu. Vì thế, có thể dễ dàng đoán định được tính cách của một người qua cách họ chia sẻ về bản thân trên mạng xã hội. Kinh nghiệm thực tế cho thấy, khi nhìn thấy những người để ảnh đại diện dưới đây, bạn nên tránh xa, vì họ có thể không phải là người tốt, không đáng tin để kết thân.

Ảnh hở da thịt quá nhiều hoặc có tính khiêu khích

Những kiểu hình đại diện này rất bắt mắt, thu hút được sự chú ý của người khác, thậm chí còn gây ra những sự tranh cãi. Đa phần những người nhân phẩm không tốt thì lại thích dùng những hình ảnh đại diện này để chạy theo sự phù phiếm.

Hành vi này sẽ khiến cho người khác cảm thấy phản cảm, thậm chí còn thấy khí chịu, từ đó sẽ tạo ra luồng tranh cãi trong dư luận, khiến cho những kẻ đăng ảnh đạt được mục đích chính là kiếm sự nổi tiếng. Dù có bất chấp mọi thủ đoạn họ cũng muốn mình nổi tiếng.

Ảnh mang tính tiêu cực

mang-xa-hoi-1

Một số người ngoài thế giới thực thì họ rụt rè, nhưng ở môi trường ảo thì họ làm đủ trò. Kiểu người này sẽ chọn thể hiện cảm xúc, hoặc nhu cầu quái đản của mình. Vì vậy những cá nhân này chọn thể hiện cảm xúc của mình bằng sự tiêu cực. Hãy tránh xa những người như vậy nếu muốn tránh phiền phức hoặc nguồn thông tin tiêu cực không mong muốn bởi có thể thế giới ảo nhưng ảnh hưởng lại rất thực.

Mạng xã hội: Con dao hai lưỡi

Không thể phủ nhận sức hấp dẫn khủng khiếp đến mức gây nghiện của mạng xã hội bởi những tính năng rất hiện đại, hữu ích, thân thiện và luôn đặt người dùng vào vị trí trung tâm.

Trong thế giới ảo của mạng xã hội, người ta có thể núp dưới thân phận của nhiều người khác nhau, người xấu tốt thế nào là do bản thân người ấy tự xây dựng hình ảnh cho mình. Mỗi tài khoản Facebook, mỗi trang cá nhân là đại diện cho một con người, có thể là thật, có thể là giả tham gia tương tác trong mạng xã hội. Cũng có một số người thờ ơ, đứng ngoài dòng chảy thời đại , nói không với mạng xã hội. Nhưng có vô số những người một ngày không vào Facebook vài lần thì không chịu được. Mục đích và cách sử dụng mạng xã hội của mỗi người cũng khác nhau. Nhiều người coi mạng xã hội đơn thuần chỉ để giải trí, là nơi giao lưu với bạn bè, xả stress sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng. Có nhiều người sử dụng mạng xã hội thành một kênh kinh doanh online, một công việc kiếm tiền nghiêm túc. Các văn nghệ sĩ, nhà văn, nhà thơ… dùng mạng xã hội để chia sẻ các tác phẩm nghệ thuật của mình đến với công chúng, độc giả, khán giả nhanh hơn, sâu rộng hơn và tương tác với người hâm mộ hiệu quả hơn. Và tất nhiên, cũng có không ít kẻ xấu đã lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo, thậm chí tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy, phản động, câu view, câu like, câu share để trục lợi bất chính.

mang-xa-hoi-6

Không những thế, mạng xã hội còn mang lại rất nhiều điều bất ngờ thú vị cho người sử dụng. Nhiều người đã tìm lại được người thân, bạn bè sau nhiều năm bị thất lạc nhờ mạng xã hội, thậm chí nhiều tội phạm bị truy nã cũng đã bị phát hiện thông qua mạng xã hội. Cuộc sống hiện đại quá nhiều bận rộn khiến chúng ta ít có dịp gặp gỡ, thăm hỏi người thân quen thì bây giờ, nhờ kết bạn trên mạng xã hội, hàng ngày chúng ta vẫn có thể nhìn thấy mặt nhau, biết được tâm tư, tình cảm, mọi sinh hoạt đời thường của nhau nếu chúng ta thường xuyên chia sẻ. Có rất nhiều vấn đề xã hội nóng tưởng chừng rất nan giải. Nhưng nhờ có sự đấu tranh, chia sẻ, kêu gọi mạnh mẽ từ cộng đồng mạng mà vấn đề đã được giải quyết. Các phong trào hiến máu tình nguyện, quyên góp giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, tuyên truyền bảo vệ môi trường, phản đối uống bia rượu khi lái xe… của các hội nhóm cư dân mạng đã có sức lan tỏa mạnh mẽ và làm thay đổi ý thức của người dân rất tích cực.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tận dụng và sử dụng mạng xã hội một cách khôn ngoan và thông thái. Nhiều người đã không đủ tỉnh táo để cho bản thân mình bị cuốn vào cơn bão sống ảo, bị mất rất nhiều thời gian, sức khỏe, tiền bạc, mải đắm chìm trong thế giới ảo mà xa rời cuộc sống thực, thiếu quan tâm đến gia đình, bạn bè, người thân ở ngoài đời, bị lừa đảo khi mua hàng online hoặc bị lừa tiền bạc, tài sản. Đối tượng dễ bị tổn thương, dễ bị dụ dỗ, lừa đảo nhất là trẻ em và phụ nữ. Đã có nhiều người bị bắt cóc, xâm hại tình dục hoặc bị lừa bán qua biên giới, bị giết hại rất thương tâm. Nhiều gia đình lục đục, thậm chí tan vỡ khi vợ hoặc chồng hoặc cả hai chia sẻ quá nhiều chuyện riêng tư trên Facebook. Có người còn nhẹ dạ cả tin, u mê, mông muội nên bị các giáo phái lôi kéo vào con đường tà đạo, làm những việc xấu xa hoặc phản động và phải chịu hậu quả đáng tiếc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link