Cổ nhân dạy: Sống trên đời chớ quên 3 người này nếu muốn thành công

( PHUNUTODAY ) - Cổ nhân dặn nếu muốn thành công nên nhớ mãi 3 người này suốt cuộc đời.

Ba người không thể quên

Người đã bỏ mặc bạn trong những lúc khó khăn

Người xưa đúc kết lại câu nói: “Lúc gian nan mới hiểu được lòng người!”. Quả thực không sai, chỉ đến khi bạn gặp khó khăn, bế tắc thì bạn mới có thể hiểu được người ở bên cạnh bạn thực sự là ai.

Cho dù hôm nay bạn có thể cùng họ tham gia tiệc tùng hân hoan, vui vẻ. Nhưng đến khi gặp khó khăn, đừng tưởng rằng tất cả bọn họ sẵn sàng giúp đỡ bạn lúc ấy.

Khi bạn đang có tiền, có quyền thì bạn bè vây xung quanh là điều không có gì lạ. Thế nhưng lúc bạn khó khăn nhất hầu hết họ quay lưng đi, và chớ nên quên điều này vì trong tương lai, khi bạn sung túc trở lại có thể họ sẽ xuất hiện.

Những người này đến với bạn thường là có dụng ý chứ không phải là một mối quan hệ vô tư. Thế nên họ chỉ đang làm ảnh hưởng tới tài lộc của bạn chứ không phải là việc tốt đẹp gì.

Nhưng khoan vội trách người ta, hãy tự soi xét xem bản thân đã từng đối xử với họ như thế nào. Nếu bạn đừng cư xử không tốt thì bạn xứng đáng nhận kết quả này, từ đó rút kinh nghiệm mà sửa đổi.

Nhưng nếu bạn đã đối xử với họ thật lòng nhưng vẫn không được hồi đáp thì bạn cũng phải chấp nhận điều đó. Dù sao thì hãy không ngừng yêu thương và bạn sẽ được đền đáp bởi những người khác xứng đáng dành cho bạn. Bạn càng phải biết trân trọng họ và sẵn sàng giúp đỡ người nhiều hơn.

Người đã giúp đỡ bạn trong những lúc khó khăn

Người giúp đỡ bạn trong lúc khó khăn là người không thể quên vì họ vô cùng đáng quý, đáng trân trọng, thậm chí là chúng ta nên mang ơn họ suốt đời.

Để đến được thành công, ta luôn cần có những người tuyệt vời như thế xuất hiện trong cuộc sống của mình. Mỗi khi họ xuất hiện hãy đừng ngần ngại bày tỏ lòng biết ơn.

Chẳng ai lường hết được mọi chuyện trong cuộc đời mình, ai biết được lúc nào ta rơi vào khó khăn. Mỗi khi như thế, chẳng có mấy người muốn giúp chúng ta, hầu hết mọi người lo sợ gặp phải rắc rối. Điều này hoàn toàn dễ hiểu trong xã hội hiện nay.

Nhìn chung, người có thể giúp đỡ chúng ta trong hoàn cánh khốn khó chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay mà thôi. Thực tế là có những người từng được bạn giúp nhưng không sẵn lòng giúp lại. Không ai có nghĩa vụ giúp lại bạn trong tình huống này cả nên đừng trách người ta làm gì.

Vậy nên, người có thể ở bên cạnh, đồng hành với bạn không phải vì tiền tài, địa vị thì đó mới là tình bạn thật sự. Người có thể vì yêu quý bạn mà sẵn sàng chăm sóc bạn chẳng vì sắc đẹp hay ngoại hình không chút toan tính đó mới là tình bạn đáng được bạn trân trọng. Thứ trường tồn cùng thời gian không phải là tiền bạc mà đó là sự chân thành. Qua thời gian thăng trầm của cuộc sống mới có thể kiểm chứng chân tình một cách chính xác nhất.

Người đã đẩy bạn vào trong những khó khăn

Những người đẩy bạn rơi vào tình huống khó khăn cũng là một trong ba người không thể quên vì họ dạy cho bạn bài học cảnh giác. Thực tế người có thể hại bạn chủ yếu là người thân, người tưởng như rất gần gũi và tin tưởng.

Còn người lạ thì chúng ta hay đề phòng, ít có cơ hội hại ta hơn. Ở đời, có rất nhiều kẻ thích “cười trên nỗi đau của người khác”. Họ tận dụng lúc bạn chán nản, mất hy vọng nhất để khiến bạn chịu nhiều tổn thương hơn. Đại đa số những kẻ này đều không có ý tốt trong lòng. Dù trước đó họ thể hiện thế nào, trong lòng luôn che giấu sự ác ý đối với bạn. Nếu có kẻ tranh thủ lợi dụng trạng thái này để công kích, bạn rất có thể sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng, mất khả năng phòng thủ, cuối cùng mất cả chì lẫn chài. Do đó, luôn nhớ những người này để cẩn trọng tránh xa ngay khi có thể.

Bên cạnh đó, cũng đừng nên trách người đẩy bạn vào trong những khó khăn, cũng đừng tìm cách trả thù làm gì. Họ làm như thế có thể là để bảo vệ bản thân nếu bạn từng hại họ. Thế nhưng họ hại bạn vì ghen ghét, đố kỵ? Điều này xuất phát từ sự yếu đuối, kém tự tin từ bên trong họ mà thôi. Họ đáng thương như vậy thì bạn cũng đừng ghét họ mà nên thông cảm cho hoàn cảnh của họ.

Theo:  xevathethao.vn copy link