Để người thân trong nhà luôn hòa thuận vui vẻ, người khôn ngoan nên hạn chế làm 2 điều sau

( PHUNUTODAY ) - Cho dù quan hệ giữa những người thân có tốt đến đâu, bạn nên làm 2 điều này để người thân trong nhà luôn thuận hòa, vui vẻ.

Ít so sánh hơn

Giữa những người thân với nhau thì chúng ta nhất định phải biết giữ khoảng cách nhất định trong nhiều trường hợp, nhất là lúc có liên quan đến quyền lợi. Trong cuộc sống không phải ai cũng bình đẳng, bởi vì mỗi người đều có những năng lực khác nhau.

Điều đáng sợ nhất giữa con người với nhau chính là lòng so sánh, sân si, đố kỵ. Có người giàu có, có người nghèo khổ. Có người giỏi giang, có người lại không được thông minh.

Phong cách, quan điểm sống của mỗi người là khác nhau, cho nên bạn chớ nên so sánh. Việc quá so đo, sân si sẽ làm cho tình cảm giữa những người thân trong gia đình bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

cn-1620

Không phải có chuyện gì cũng nên kể cho người thân. Bạn cần giữ khoảng cách thích hợp, nói những điều nên nói. nếu chia sẻ quá nhiều, đôi lúc niềm hạnh phúc của bạn sẽ bị so sánh, đố kỵ. Nhất là khi nỗi buồn của bạn cũng chưa chắc được cảm thông hay giúp đỡ.

Hạn chế tiếp xúc

Trước những người thân, bất kể lúc nào thì cũng cần giữ một khoảng cách nhất định. Đừng nghĩ chỉ cần quý nhau, là sẽ đi lại nhiều. Việc hạn chế tiếp xúc là rất quan trọng. Việc tiếp xúc quá nhiều đôi khi sẽ làm nảy sinh những mâu thuẫn về mối quan hệ, lợi ích.

Tri-tue-co-nhan-5-dao-ly-dem-den-su-binh-hoa-trong-cuoc-song_1

3 kiểu họ hàng không nên chơi thân

1. Người mượn tiền không trả

Người trong nhà giúp đỡ nhau là chuyện bình thường, nhưng có giúp đỡ cũng chỉ có thể trong trường hợp khẩn cấp, đặc biệt mượn tiền thì phải vô cùng cẩn thận.

Có một số người thân, khi nhìn thấy bạn giàu lên, kiếm được tiền, họ sẽ đổ xô nhau đến trước cửa nhà, làm thân với bạn. Vì để có thể mượn được tiền, hoặc là được sự giúp đỡ của bạn, bạn nói sao thì họ nghe vậy, cười nói vui vẻ.

co-nhan-day-1956

2. Người ham ăn lười làm

Nếu một người cả ngày chỉ biết ham ăn lười làm, oán trách trời đất thì đừng nên lại gần người này.Nên nhớ, người không sợ không có khả năng, chỉ sợ không có lòng cầu tiến, một người bình thường chỉ cần trong lòng có lý tưởng, có sự nỗ lực là có thể sống một cuộc đời hạnh phúc.

3. Kẻ nịnh hót

Khi bạn thành đạt, có hàng tá người kéo đến nhận anh em, nhưng khi bạn sa sút thì thử hỏi mấy người dám giúp đỡ bạn. Gặp những kiểu người thân như vậy, có thể qua lại thì qua lại, không thể qua lại thì nên cắt đứt đi thôi.

Theo:  xevathethao.vn copy link