Tướng ăn quan trọng hơn tướng mặt, nhìn cách ăn biết ngay ai là người có số phú quý, hưng thịnh

( PHUNUTODAY ) - Tính cách, vận mệnh của con người được thể hiện qua từng chi tiết nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống. Vậy người có tướng ăn như nào là người thành công trong tương lai?

Tướng ăn

Tướng tốt: Người ăn uống nhanh nhưng gọn gàng, không ăn ngồm ngoàm, ăn lấy ăn để là một trong những tướng quý. Tương tự, người ăn chậm nhưng mà ăn khoan thai, từ tốn và không kiểu cách hay giả vờ cũng là tướng quý.

Tướng xấu: Người ăn uống ngồm ngoàng, ngồi không ngay ngắn. Vừa ăn vừa nhìn quanh quẩn là tướng người bần tiện, nhỏ mọn.

Một số kiêng kỵ khi ăn uống:

+ Tránh vừa ăn vừa nói. Ông bà có câu “trời đánh tránh bữa ăn”.

tuong-an-1

+ Ăn uống từ tốn, không nhai nhóp nhép hay ngồm ngoàng, vừa mất vệ sinh, bất lịch sự và gây khó chịu cho người đồi diện.

+ Kiêng kỵ ăn lúc trời sẩm tối mà ngồi quay lưng vào ngọn đèn hay tường, quan niệm người xưa cho rằng đó là cách ăn “ăn bóng” không tốt.

Từ tướng ăn, thế ngồi cũng có thể phản ánh ra dục vọng của một người

Cổ nhân có câu: “Quân tử thực lược thường chi vị, tiểu nhân sanh tử bất túc” (Người quân tử ăn biết ngon là đủ, kẻ tiểu nhân ăn tới chết cũng không vừa), ở đây không chỉ là nói đến thức ăn mà còn nói đến cả dục vọng. Bậc quân tử phàm làm việc gì cũng có mức độ, còn kẻ tiểu nhân thì vô độ mà hành và nó cũng thể hiện cả vận mệnh và sự nghiệp của một người. Người xưa họ rất xem trọng tâm tính của một người, họ cho rằng tướng mạo một người mà tốt thì vận mệnh người đó cũng sẽ tốt và ngược. Khi tiếp xúc với một người họ sẽ xem tướng người đó toát lên khí chất gì thì sẽ biết tâm người đó và nhìn ra vận mệnh của họ đó gọi là xem tướng đoán vận mệnh.

Tất nhiên việc ăn uống quan trọng chính là để bản thân được thoải mái, chúng ta khó có thể làm được tuyệt đối. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa cũng cần phải có sự chế ước tự thân , có câu: “Ăn trông nồi, ngồi trông hướng”, cần phải học cách quan sát trước sau, đừng để vì một chút sơ ý mà trở thành nỗi ám ảnh của người khác.

Tướng ăn quyết định cả vận mệnh và sự nghiệp

tuong-an-3

Có người bạn nói với tôi: “Từ nhỏ ở nhà đã được mẹ quản giáo rất nghiêm khắc, cái gì mẹ cũng quản, từ tướng đi ra sao, tướng đứng thế nào, tướng ngồi làm sao, ngay cả tướng ngủ mẹ cũng yêu cầu. Khi ăn thì không được chọn, gắp miếng nào ăn miếng đó, tôi luôn cảm thấy mẹ quản quá nhiều, nhưng đợi đến khi lớn rồi đi làm mới phát hiện một điều, tướng ăn của một người đôi khi không chỉ là ảnh hưởng tới công việc mà còn quyết định cả vận mệnh, sự nghiệp của một người”.

Tôi còn nhớ cách đây hơn 5 năm, tôi ứng tuyển vào vị trí giám đốc kinh doanh cho một tập đoàn đa quốc gia làm về ngành điện tử. Sau khi phỏng vấn qua các vòng sơ tuyển, trước khi quyết định có nhận tôi vào làm hay không, thư ký của tổng giám đốc nhà máy đã gọi điện cho tôi, thông báo tổng giám đốc muốn mời tôi dùng cơm tối.

Tôi có chút ngạc nhiên nhưng vẫn nhận lời đi. Khi đến nơi, ngoài tổng giám đốc ra còn có cả hai người giám đốc cùng tham gia. Lúc đó tôi giật mình, không hiểu tại sao họ lại tiếp đón long trọng một người còn chưa phải là thành viên trong công ty như vậy? Mãi sau này khi vào công ty tôi mới hiểu, đây là quy định của công ty cho những vị trí quan trọng.

Kỳ thực, bữa ăn đó chính là buổi phỏng vấn sau cùng, xem tôi ứng xử như thế nào trong bữa ăn, đặc biệt có thể hoà nhập với hai vị giám đốc kia không? Bởi công việc của tôi sau này có quan hệ mật thiết với hai vị này, và cũng đây cùng là vòng phỏng vấn quan trọng nhất.

Qua đây chúng ta có thể thấy, những người làm việc lớn đòi hỏi sự tỉ mỉ, chi tiết cỡ nào? Câu nói “Người làm việc lớn không quên tiểu tiết” cũng chính là ý này đây. Có thể từ cách ăn, từ cách giao tiếp ứng xử với mọi người trong bữa ăn mà nhìn được ra sự giáo dưỡng của một người.

Tướng ăn xấu sẽ bị người khác xem thường

Trước đây, tôi có một đồng nghiệp có thói ăn hay lấy đũa gẩy gón thức ăn, khi gặp món mình không thích thì hay chống đũa gẩy gẩy thức ăn ở đĩa. Ví như có lần ăn cùng, hôm ấy ăn món mực xào chua cay, vì không thích ăn hành tây nên anh bạn này chuyên lấy đũa gẩy sang một bên, chọn miếng mình thích để ăn, nhìn rất phản cảm.

Một lần khác, trong đám cưới một người bạn, tôi vô tình ngồi ở một bàn toàn người không quen biết. Mỗi lúc thức ăn lên liền thấy 3, 4 người khách nhanh nhanh chóng chóng gặp thức ăn, có người khi thấy món ăn mình thích nên thức ăn trong bát vẫn còn chưa ăn hết đã vội gắp món mới về ăn, thậm chí có người khi thấy mọi người đã gắp hết lượt liền trút luôn cả đĩa vào bát mình. Người ngồi trong mâm đều ăn diện bảnh bao, lịch sự nhưng tôi khó lòng tôn kính họ cho được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link