Tuyển Việt Nam xứng đáng là số 1 Đông Nam Á nhưng HLV tuyển Thái Lan cay cú, không chấp nhận là số 2

( PHUNUTODAY ) - "Tôi không nghĩ Việt Nam là đội bóng số 1 Đông Nam Á. Xét toàn diện trận đấu hôm nay, chúng tôi chơi tốt và không kém hơn đối thủ" - HLV tuyển Thái Lan nói.

Trong trận đấu gặp Thái Lan tuyển Việt Nam vừa thắng 1-0 ngay trên sân khách bằng bàn thắng phút cuối, nhưng bất cứ CĐV nào theo dõi trận đấu này đều có thể thấy đây chưa phải màn trình diễn tốt nhất của các cầu thủ. Trận đấu hôm nay thua xa cách Việt Nam thể hiện trước Nhật Bản, Jordan, Iraq ở Asian Cup, không bằng các trận ở AFF Cup. 

HLV Thái Lan Sirisak Yodyardthai tại buổi họp báo sau trận đấu. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

HLV Thái Lan Sirisak Yodyardthai tại buổi họp báo sau trận đấu. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Huấn luyện viên trưởng tuyển Thái Lan Sirisak Yodyardthai - sau thất bại 0-1 ở trận ra quân King's Cup, cho rằng tuyển Việt Nam không vượt trội quá nhiều và chưa thể là đội bóng số 1 Đông Nam Á.

Ông nói "Bàn thua phút cuối khiến chúng tôi hết cơ hội. Hiệp hai chúng tôi đã chơi tốt, nhưng bóng đá là như thế. Không tận dụng được cơ hội, bạn sẽ sẽ phải nhận thất bại".

"Tôi không nghĩ Việt Nam là đội bóng số 1 Đông Nam Á. Xét toàn diện trận đấu hôm nay, chúng tôi chơi tốt và không kém hơn đối thủ."

'Thuyền trưởng' đội bóng xứ chùa Vàng lý giải cho thất bại này: "Tiền đạo Teerasil Dangda không ra sân từ đầu, tiền vệ Chanathip vắng mặt khiến đội bóng phần nào có ảnh hưởng. Tuy nhiên, các cầu thủ hôm nay đều chơi tốt và có triển vọng phát triển hơn nữa trong tương lai."

Còn về trận đấu HLV Park Hang Seo chia sẻ: "Năm ngoái chúng tôi đã vô địch AFF Cup. Bây giờ chúng tôi vẫn là nhà vô địch Đông Nam Á, nhưng tất nhiên để giữ được ngôi vị này các cầu thủ phải nỗ lực hơn nữa và cần rất nhiều hỗ trợ của các chuyên gia và nhiều thành phần khác. Chúng tôi chưa ở đỉnh cao đâu".

viet-nam

Nhưng với chúng ta điều đáng để hài lòng nhất là việc các cầu thủ nhất tề vượt qua khó khăn, lặng lẽ tiến lên phía trước bằng sự ngoan cường. Đội tuyển Thái Lan đã thua vì nóng lòng muốn trở lại ngôi số 1 Đông Nam Á, còn tuyển Việt Nam không cần chứng minh điều gì cả.

Và ở phút cuối pha đánh đầu của Anh Đức hay nụ cười viên mãn của thầy Park sau trận đã cho thấy ai mới là số 1 lúc này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link