Tuyệt chiêu đánh bay vết thâm do mụn để lại giúp chị em lấy lại làn da sáng đẹp không tỳ vết

( PHUNUTODAY ) - Do nhiều nguyên nhân khác nhau mà các vết mụn viêm để lại vết thâm lâu năm khiến chị em mất tự tin.

Nguyên nhân gây ra thâm sẹo

Mụn viêm nặng và ăn sâu vào da

Mụn thường xuất hiện phổ biến trên da ở độ tuổi dậy. Tuy nhiên cũng có nhiều người dù ở tuổi 25 - 30 vẫn bị mụn đeo bám, các nốt mụn hình thành lâu dần trở thành vết thâm. Tự ý nặn mụn là thói quen của rất nhiều người nhưng đây lại là khiến tình trạng mụn nặng thêm.

20211206_tri-tham-mun-2

- Trị thâm mụn lâu năm sai cách

Điều trị mụn sai cách hoặc điều trị không triệt để có thể làm mụn tái đi tái lại, từ đó sẹo càng ngày càng rõ. Bạn không nên tự ý mua thuốc điều trị mà cần tham khảo chuyên gia tư vấn.

- Vệ sinh da chưa đúng cách

Da bị mụn không nên thường xuyên trang điểm, dùng nhiều loại mỹ phẩm có thành phần gây kích ứng hay có thói quen sờ tay lên mặt… để tránh bị mụn trở lại và để lại vết thâm

- Ảnh hưởng bởi ánh sáng độc hại

Tia cực tím từ ánh sáng mặt trời hay ánh sáng xanh không chỉ làm da sạm đen mà còn khiến các vết thâm mụn ngày càng sậm màu, không chỉ vậy còn khiến da trở nên nhạy cảm hơn.

20210209_185039_597908_Tri-tham-mun-800x470.max-800x800

Cách trị thâm mụn lâu năm tại nhà

Mật ong 

Mật ong có đặc tính kháng khuẩn, làm dịu da, kháng viêm. Dùng mật ong thoa trực tiếp lên da, để qua đêm hoặc tự làm mặt nạ mật ong trị thâm. Duy trì thói quen này tuần 1 đến 2 lần, chỉ sau một tháng làn da sẽ được cải thiện đáng kể. 

Baking soda

Baking soda với khả năng thúc đẩy sự sản sinh và phát triển của collagen, loại bỏ các vết thâm sạm trên da, giúp duy trì sự cân bằng pH, ngăn chặn các vi khuẩn. Dùng baking soda trị thâm, bạn nên kết hợp với các nguyên liệu khác như chanh, mật ong... để tránh làm da bị tổn thương.

m-1-4938

Khoai tây

Hàm lượng vitamin C, vitamin B1, B2 dồi dào cùng nhiều hoạt chất chống oxy hóa cực tốt cho da trong khoai tây sẽ giúp trị mụn và trị thâm mụn cho da an toàn, hiệu quả.

Dầu dừa

Dầu dừa có chứa nhiều vitamin E dạng toco-trienol, chất chống oxy hóa và các axit béo kháng khuẩn tốt, có tác dụng làm mờ vết thâm. Khi dùng dầu dừa trị mụn, bạn chỉ nên bôi lớp mỏng, có thể kết hợp với các nguyên liệu khác như sữa chua, tinh dầu để trị mụn. 

Ngòa ra, bạn cũng có thể kết hợp sử dụng các loại kem bôi trị thâm mụn có chứa các thành phần như: axit salicylic, retinoids, alpha hydroxy axit…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link