Tuyệt chiêu để đặt tên cho con sinh năm Sửu

( PHUNUTODAY ) - Bài viết sau sẽ chia sẻ cho bố mẹ và người thân những cái tên tốt đẹp nhất để đặt cho con, cháu của mình sinh năm Sửu.

Những cái tên đem lại may mắn cho bé yêu

w1

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Bố mẹ hay ông bà muốn chọn một cái tên nhiều ý nghĩa và có tác động tốt đến thời vận, bạn cần có hiểu biết về sự hợp – xung giữa các con giáp.

Vì Tỵ, Dậu, Sửu là tam hợp nên nếu dùng những chữ thuộc bộ Quai Xước, chữ thuộc bộ Dậu, bộ Điểu, bộ Vũ sẽ tạo được sự tương hỗ tốt cho thời vận của người tuổi Sửu. Những tên có chữ Kim, Dậu, Triệu, Hoàng, Đoài, Bạch, Thu, Vạn, Phong, Phi, Tước, Kiến, Nhạn, Ba… rất phù hợp cho người tuổi này.

Bạn nên biết rằng, trâu thích hợp nhất là đồng ruộng vì đó là nơi chúng ăn cỏ và thực hiện thiên mệnh của mình. Vì vậy, dùng những chữ có gốc là bộ Điền như: Giáp, Thân, Nam, Phú, Giới, Cương… để đặt tên cho người tuổi Sửu thì họ sẽ cần cù lao động và được no ấm suốt đời.

Những chữ có tên thuộc bộ Hòa, Thục, Mễ, Đậu – những thứ mà trâu thích ăn – cũng sẽ giúp bạn gửi gắm nhiều mong ước tốt lành dành cho người tuổi Sửu. Dùng những chữ thuộc bộ này như: Tú, Hòa, Khoa, Trình, Trọng, Đạo, Tô, Kiều, Lương, Phong… để đặt tên là thể hiện ước mong cả cuộc đời người đó không phải vất vả, được hưởng cuộc sống no đủ và phong phú.

Tên kiêng kỵ bố mẹ tuyệt đối không nên đặt cho bé

w3

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Sửu và Mùi xung khắc nhau. Vì vậy cần tránh những chữ có chứa bộ Dương như: Thiện, Nghĩa, Tường, Nghi… trong tên gọi của người tuổi Sửu. Do chúng có sự tương hại lẫn nhau nên những chữ thuộc bộ mã như: Tuấn, Sính, Phùng, Hạ, Hồng, Nam, Lạc… cũng cần tránh khi đặt tên cho người tuổi Sửu.

Trâu là loài động vật thích ăn cỏ, không ăn thịt. Chính vì vậy, khi đặt tên cho bé sinh năm Sửu không nên chứa những chữ thuộc bộ Tâm bởi chữ này mang nghĩa chỉ thịt hoặc việc ăn thịt. Những chữ đó gồm: Tâm, Chí, Trung, Hằng, Huệ, Ái, Ý, Tuệ, Hoài… Trâu xanh gặp ngựa trắng không đánh nhau không về.

Trâu cũng là con vật hay dùng khi tế lễ. Khi trâu bị mang làm vật tế lễ thì thường được choàng áo ngũ sắc. Những chữ có chứa các bộ Cân, Đa, Y, Thái, Thị, Hệ thường biểu trưng cho nghĩa đó. Do vậy, bạn không nên dùng những chữ như: Thái, Nhan, Lục, Phúc, Lễ, cầu, Tường… cho tên của người cầm tinh con trâu.

Do con trâu phải cày ruộng dưới ánh nắng mặt trời nên vấn đề sức khỏe bị suy giảm, khi to lớn thì dễ bị biến thành vật hiến tế. Vì vậy, tên của người tuổi Sửu cần tránh những chữ thuộc bộ Sơn, Vương, Ngọc, Đại, Trưởng, Quán… như: Minh, Vương, Xuân, Tri, Phong, Cương, Linh, Trân, Châu, Anh, Lý, Mai, Chương, Hoàn…

Các ông bố, bà mẹ hãy cân nhắc kĩ lưỡng khi đặt tên cho bé yêu nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn