Nỗi lòng của người mẹ với cậu con trai bị hội chứng down

( PHUNUTODAY ) - Một người mẹ đã chứng minh cho mọi người thấy con trai 15 tháng tuổi của mình có thể làm được nhiều điều, cho dù cậu bé mắc hội chứng down.

Khi sinh con ra với hội chứng down đã là một nỗi buồn phiền cho các bà mẹ. Nhưng nỗi buồn đấy không đau đớn bằng việc con mình bị xã hội xa lánh, coi thường. 

Gần đây nhất, một cậu bé tên là Asher Nash đến từ Mỹ là một cậu bé 15 tháng tuổi bị mắc hội chứng down, bé sở hữu đôi mắt màu xanh dương và rất thích tạo dáng trước ống kính máy ảnh. Vì thế, mẹ bé, Meagan quyết định gửi vài bức ảnh của con tới một công ty tìm kiếm tài năng. 

m6

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Nhưng khi gửi ảnh con tới công ty tìm kiếm tài năng Atlanta - nơi đang tuyển người mẫu nhí cho hãng quần áo OshKosh B'gosh, cô không hề nhận được hồi âm. Sau đó, người mẹ đã đến tận nơi công ty đó để hỏi lý do. Phía đại diện của công ty tuyển dụng cho biết họ nghĩ các ông bố bà mẹ phải tự hiểu việc họ không cần tuyển một đứa trẻ với hội chứng Down. Tuy nhiên, Meagan cho rằng con mình có kích cỡ, màu tóc và mắt hoàn toàn hợp với những tiêu chí tuyển dụng. Hơn nữa, cậu bé cũng mặc quần áo của hãng OshKosh B'gosh mỗi ngày.

Người mẹ vô cùng băn khoăn với lời giải thích của công ty mẫu, do đó Meagan đã quyết định đăng câu chuyện của Ashler lên trang Facebook 'Changing the Face of Beauty' (Thay đổi khuôn mặt của sắc đẹp), kèm một bức ảnh, mô tả về căn bệnh của cậu bé và chia sẻ thông điệp: 'Chúng tôi sẽ không bỏ cuộc. Cậu bé đáng yêu này đã sẵn sàng để cho cả thế giới biết vẻ đẹp thật sự là gì. Chúng tôi rất muốn con mình được làm người mẫu nhí cho OshKosh B'gosh'. Nhóm Facebook 'Kids with Down Syndrome' (Hội những trẻ bị hội chứng Down) đăng lại câu chuyện đó và đến nay đã có hơn 124.000 lượt chia sẻ. Ngoài ra, câu chuyện cũng thu hút nhiều bình luận ngọt ngào nhất, thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ nhất lên tới 6.100 bình luận.

Chính vì vậy, cậu bé 15 tháng tuổi này đã xuất hiện liên tục trên nhiều trang tin lớn và trở thành khuôn mặt dễ thương nhất, ăn ảnh nhất đại diện cho những người có nhu cầu đặc biệt trong lĩnh vực tiếp thị. Và đây chính xác là những gì mà mẹ cậu bé muốn làm.

Cuối cùng, phía công ty OshKosh B'gosh cũng đã gặp gỡ chị Meagan và ngỏ ý muốn mời Asher làm người mẫu quảng cáo quần áo trẻ em. Chị Meagan cũng cho biết mình không hy vọng con mình được công ty để mắt tới chỉ vì những dòng tâm sự của mình trên Facebook. Thằng bé thực sự có tài năng cũng như phù hợp với quảng cáo của công ty.

Thực sự, hành động của Meagan Nash đã góp phần nâng cao nhận thức cho tất cả mọi người và chứng minh rằng mọi trẻ em bị hội chứng Down cũng như các khuyết tật khác đều được công chúng đón nhận.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link