Tuyệt chiêu dọn nhà nhanh siêu tốc cho nàng lười

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều cô gái hay tỏ ra không thích thú khi dọn việc nhà, có người thì công việc bận rộn nên không có thời gian nhiều để dọn dẹp nhà cửa. Bài viết sau sẽ cho bạn những tuyệt chiêu dọn nhà nhanh siêu tốc.

1. Trước khi sắp xếp nhà cửa cần phải viết rõ mục tiêu 

Bạn cần phải làm rõ mình muốn giải quyết vấn đề gì trước khi muốn dọn dẹp cả căn phòng, xới tung lên và phân loại. Nếu bạn không có một mục tiêu rõ ràng thì rất có thể sẽ ngập lụt trong đống đồ lộn xộn. 

2. Tốt nhất là vừa nghe nhạc vừa dọn dẹp nhà cửa

1

 Vừa nghe nhạc vừa dọn dẹp nhà cửa. Ảnh: http://afamily.vn/.

Mỗi khi bạn lắng nghe những bản nhạc có giai điệu mượt mà, êm ái nó sẽ tạo tâm trạng thoải mái và cảm hứng làm việc. Vì vậy, vừa nghe nhạc vừa làm việc nhà, miệng liên tục hát theo bài hát, chân nhún nhảy theo nhịp điệu âm nhạc sẽ giúp việc nhà được giải quyết nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều.

3. Nên cho một số đồ đạc không còn phù hợp "ra đi"

Trong ngôi nhà nếu có quá nhiều đồ đạc sẽ khiến căn phòng trở nên bận mắt hơn. Mọi người chỉ nên giữ lại những món đồ thực sự hữu ích đối với bản thân. Đảm bảo không gian của ngôi nhà sẽ trở nên thoáng, rộng, mà luôn sạch sẽ.  

4. Hãy tận dụng các mặt sau của của cánh cửa

Mỗi lần dọn dẹp nhà cửa, bạn nên lưu ý mặt sau của cánh cửa rất có nhiều chỗ tốt để bạn treo thêm một vài đồ lung tung và không hề tốn diện tích. Bạn có thể gắn lên đó một giá móc để treo quần áo hoặc vài đồ lung tung trong ngôi nhà.

5. Nếu căn nhà có thùng đựng thì nên trang trí chúng

Trong căn phòng bạn chắc chắn sẽ có những chiếc thùng đựng đồ. Bạn hãy để ra một chút thời gian để trang trí những chiếc thùng đựng đồ đó, cách làm này sẽ khiến bạn có động lực giữ gìn ngôi nhà luôn sạch đẹp, không vứt đồ lung tung trong nhà. Bạn có thể tiến hành trang trí những chiếc xô, chậu bằng những tờ giấy dán lung linh. Cách này luôn khiến mọi thứ trông rực rỡ và toát lên cảm giác ấm áp, vui vẻ.

6. Nên dành 20 phút dọn dẹp nhà mỗi ngày

tu-vung-tieng-anh-chu-de-trang-tri-nha-cua1

 Mỗi ngày bạn nên bỏ ra khoảng 15-20 phút để dọn dẹp nhà cửa. Ảnh: http://tienganh247.com.vn/.

Nếu bạn cứ đắp đống công việc và đồ đạc một chỗ trong thời gian dài sẽ gây cảm giác chán nản và không muốn bắt tay vào dọn dẹp. Vì thế, các bà nội trợ nên dành ra 20 phút bất kỳ trong ngày để dọn dẹp nhà cửa. Bạn hãy tận dụng lúc xem phim, xem chương trình đang quảng cáo hay chờ đợi nước sôi, thậm chí khi bạn bè trên đường tới đón bạn đi chơi thì bạn có thể tận dụng để quét nhà, lau dọn bàn ghế. Với cách dọn dẹp từng chút mỗi ngày, nhà cửa sẽ luôn gọn gàng trong mắt mọi người.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn