20 mẹo nhỏ không thể bỏ qua của các bà nội trợ

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều những mẹo vặt đơn giản nhưng vô cùng sáng tạo, góp phần không nhỏ giúp chúng ta giải quyết những vấn đề thông thường hay gặp phải một cách dễ dàng.

 Sau đây là những mẹo gia đình bạn nên nhớ để giúp ích cho cuộc sống hằng ngày nhé!

1. Khi nấu cháo hay có hiện tượng bị trào ra ngoài lúc sôi. Vì vậy, trong lúc nấu hãy cho vào cháo một ít dầu ăn, mùi vị càng thơm ngon hơn.

2. Luộc mì sợi không nên để nước sôi sùng sục mới cho mì vào vì như vậy mì chín không đều. Nên cho mì vào lúc nước bắt đầu nổi bọt lăn tăn, đảo qua vài lần, đậy vung cho tới khi sôi rồi đổ thêm ít nước lạnh, sau khi nước sôi lại thì nhắc xuống.

meo-vat-3

 Ảnh minh họa.

3. Bọc khăn giấy quanh một chai bia và đặt trong tủ lạnh để làm mát chỉ trong 2 phút

4. Khuếch đại ánh sáng đơn giản với một chiếc can nhựa

kham-pha-35-meo-nho-cuc-huu-ich-trong-cuoc-song-hang-ngay

 Ảnh minh họa.

5. Giăng một sợi dây vào góc nhà thế này và bạn sẽ lưu giữ được các ống, cuộn giấy, tránh để chúng lăn lóc khắp nơi. 

6.  Đặt dưới mỗi đáy cốc nhựa một miếng nam châm để gắn chung vào khay kim loại như thế này, bạn đã có một khay đựng dụng cụ học tập cho bé thật tiện lợi, tiết kiệm.  

7. Kẹp trứng luộc giữa một miếng bìa và buộc một chiếc đũa ngang khi trứng còn đang nóng. Đè chặt như trong hình và bổ đôi, bạn sẽ có hai nửa trứng trái tim xinh xắn như thế này!

8. Nêm xì dầu bạn nên nêm sớm món xào sẽ có vị chua vì lượng đường trong xì dầu bị phân giải khi gặp nhiệt độ cao, nên nêm xì dầu trư ớc khi nhắc xuống.

meo-vat-6

 Ảnh minh họa.

9. Đặt một cốc nước bên cạnh miếng pizza trong lò vi sóng giúp vỏ bánh không bị dai

kham-pha-35-meo-nho-cuc-huu-ich-trong-cuoc-song-hang-ngay (1)

 Ảnh minh họa.

 10. Nếu chiếc quần jean của bạn trông hơi cũ hãy dùng dao cạo lên bề mặt quần jean, nó có thể làm chiếc quần nhìn như mới và tăng tuổi thọ

11. Khi luộc trứng nhớ thêm vào một muỗng baking soda sẽ giúp vỏ dễ bóc hơn rất nhiều

12. Xếp quần áo theo chiều dọc sẽ giúp tiết kiệm diện tích trong tủ đồ của bạn

kham-pha-35-meo-nho-cuc-huu-ich-trong-cuoc-song-hang-ngay (4)

Ảnh minh họa. 

13. Nêm bột ngọt hợp lý:

Sau khi đãmúc đồ ăn ra tô hoặc đĩa (còn nóng) thì mới nêm bột ngọt, nêm sớm sẽ gây ra chất độc hại cho sức khoẻ. Không nên cho trực tiếpbột ngọt vào thức ăn mà nên hòa tan vào một ít nước xào hoặc nước canh rồi mới trộn chung vào.

14. Dùng nước khi chiên, xào:

Khi xào thịt, phải đảo nhanh tay và chế thêm chút nước, thịt sẽ mềm và ngon hơn. Còn khi chiên có thể pha nước vào dầu theo cách: đun sôi 3 phần nước rồi đổ một phần dầu từ từ vào, chờ khi dầu đã nổi hoàn toàn trên mặt nước thì bỏ đồ cần chiên vào.

15. Lấy lòng đỏ trứng bằng chiếc chai nhựa

kham-pha-35-meo-nho-cuc-huu-ich-trong-cuoc-song-hang-ngay (3)

 Ảnh minh họa.

Bóp nhẹ chiếc chai nhựa và đưa nó đến gần lòng đỏ trứng trong bát, sau đó bạn chỉ cần khéo léo thả tay ra để áp suất bên trong chai kéo lòng đỏ vào bên trong

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn