Tuyệt chiêu làm món thịt kho tàu chuẩn ngon không ai cưỡng nổi

( PHUNUTODAY ) - Thịt kho tàu là món ăn được rất nhiều người yêu thích tuy nhiên không phải ai cũng biết nấu nó ngon và đúng cách.

Để nấu món thịt kho tàu thơm ngon bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu dưới đây:

– Thịt ba chỉ: 500g

Trứng cút: 15 quả

– Nước dừa: 1 bát con

– Hành khô: 2 củ

– Chuẩn bị một số loại gia vị như: Dầu ăn, hạt nêm, hạt tiêu, đường...

cach-lam-thit-kho-tau-ngon

 

Sơ chế nguyên liệu:

– Với thịt ba chỉ, sau khi bạn mua về, hãy rửa sạch, đem luộc qua với nước sôi rồi rửa lại với nước sạch. Kế đến, bạn hãy thái thịt thành những miếng vuông vừa ăn để cho ráo nước.

– Đối với nguyên liệu khác như: Hành khô, bạn chỉ chần bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ ra là được.

– Tiếp tục, khi đã thấy thịt đã ráo nước thì bạn có thể bắt đầu bước cho thịt vào tô ướp cùng với gia vị gồm các thành phần: nước mắm, tiêu, đường trộn đều, ướp khoảng 30 phút, để đảm bảo thịt đã thấm đều các loại gia vị, thơm ngon hơn.

– Còn đối với trứng cút, sau khi mua về, bạn có thể cho vào nồi nước và luộc chín, sau đó thả vào nước lạnh và bóc vỏ từng quả trứng cút cho đến hết.

Cách tiến hành:

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy đặt chảo lên bếp, đun đến khi nóng chảo, bạn có thể cho dầu ăn đun đến khi dầu ăn nóng lên, kế đến, bạn hãy cho trứng cút đã được luộc chín vào chiên vàng đều, sau đó vớt ra, để cho ráo dầu.

Bước 2: Sau đó, bạn hãy hòa tan đường với một ít nước lọc cho vào chảo thắng cho đến khi đường sôi lên và cháy vàng là có thể nhấc xuống.

Bước 3: Kế đến, bạn hãy cho thịt đã ướp thấm đều gia vị trước đó vào trong nồi đã nóng trên bếp. Đảo đều cho đến khi nào thịt heo bắt đầu săn lại thì bạn có thể cho nước màu đã thắng trước đó vào cùng và tiếp tục đun, vừa đun vừa đảo. Kế tiếp, bạn hãy cho phần nước dừa đã được chuẩn bị vào trong hỗn hợp nồi thịt trên bếp đang sôi, đun tiếp cho đến khi thịt trong nồi bắt đầu chín mềm là được.

Bước 4: Đun cho đến khi nào bạn đã thấy thịt bắt đầu chín và nước hơi cạn thì lúc này, bạn có thể cho phần trứng cút chiên vào trong nồi thịt, đun thêm khoảng vài phút, rồi nêm nếm gia vị lại cho vừa ăn là món ngon của chúng ta cơ bản đã hoàn thành rồi đấy.

cach-lam-thit-kho-tau-ngon-1

 

Bí quyết siêu đơn giản để khử mùi hôi từ thịt lợn

Thông thường, những con lợn khỏe mạnh, được chăn nuôi "sạch" thịt sẽ rất thơm và ngon. Tuy nhiên, thị trường hiện nay bán tràn lan những con lợn được nuôi bằng cám tăng trọng vì vậy thịt lợn thường có mùi hôi.

Nếu mua phải loại thịt hoặc xương này, bạn hãy luộc trong nước sôi khoảng 3 phút rồi chắt nước đổ đi, rửa lại miếng thịt hoặc xương mới chế biến tiếp thành các món khác.

Hoặc khi đun nấu bạn cho vào thịt 3 - 5 cọng rơm, sau khi luộc sôi vài phút thì vớt ra để ráo nước, sau đó tiếp tục chế biến món ăn, thịt sẽ không còn mùi hôi nữa và thức ăn sẽ thơm ngon.

Khi làm món thịt luộc, ta cho vào thịt một củ hành đập dập vào, hành sẽ giúp khử mùi hôi tốt. Ngoài ra, sau khi luộc thịt chín, chị em có thể cho thêm vào vài giọt rượu trắng rồi vớt ra để ráo nước, thịt sẽ không còn mùi hôi nữa và thức ăn sẽ thơm ngon. Việc hớt bọt thường xuyên cùng giúp thịt sạch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link