Kho cá kiểu này thơm ngon, đậm đà cả nhà nức nở khen ngon ăn bao nhiêu cũng hết

( PHUNUTODAY ) - Kho cá kiểu này thơm ngon, đậm đà cả nhà nức nở khen ngon ăn bao nhiêu cũng hết, thi nhau gắp không dừng đũa.

ca-kho1

 

Nguyên liệu làm cá kho chuối xanh

Cá lóc: 700g (Bạn có thể thay bằng cá trắm hay những loại cá bạn yêu thích)

Chuối xanh: 4 quả

Thịt heo ba chỉ: 4 00g

Nước màu: 1 lon

Gia vị: Muối, mì chính, nước mắm, hạt tiêu, ớt.

Nguyên liệu làm cá kho chuối xanh

Hướng dẫn làm cá kho chuối xanh

Sơ chế nguyên liệu làm cá kho chuối xanh

Cá lóc mua về đánh vảy, mổ bỏ ruột, bỏ mang, rửa sạch sẽ, rồi xát với muối đem rửa lại lần nữa với nước và chặt khúc.

Thịt heo rửa thật sạch, thái thành từng miếng vừa ăn.

Chuối xanh tước vỏ xanh bên ngoài rồi thái lát mỏng vừa ăn. Sau đó đem chuối ngâm vào chậu hỗn hợp nước muối, giấm pha loãng để chuối không bị thâm đen.

Hòa 1 bát con nước lọc, nước mắm, 4 thìa nước màu để tạo thành hỗn hợp nước kho cá hơi nhạt nhạt là được.

Chuối xanh tước vỏ xanh bên ngoài rồi thái lát mỏng vừa ăn.

Thực hiện làm món cá kho chuối xanh

Bước 1: Bước đầu tiên của cách làm cá kho chuối xanh, bạn cho vào bát tô cá lóc chặt khúc, muối rồi xóc đều và đem ướp khoảng 30 phút cho cá ngấm gia vị, để cách làm cá kho chuối xanh ngon, đậm vị hơn.

Bước 2: Cho thịt heo vào bát to với 2 thìa cà phê mì chính, 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê nước mắm, nước màu rồi dùng đũa trộn đều và cũng ướp chừng 30 phút cho thịt heo ngấm gia vị.

Bước 3: Bước tiếp theo của hướng dẫn làm cá kho chuối xanh, bạn bắc chảo lên bêp, cho dầu ăn vào chảo đun nóng già rồi thả cá lóc vào chiên sơ qua cho cá vàng đều là được.

Bước 4: Bạn chuẩn bị nồi kho rồi cho lần lượt chuối xanh, đến cá rán và cuối cùng là thịt ba chỉ. Sau đó cho hỗn hợp nước kho cá vào nồi sao cho nước ngập xâm xâm mặt cá rồi đặt lên bếp đun với lửa to.

ca-kho

 

Cách khử mùi tanh của cá

1. Cần mổ bỏ lòng, mang, đánh vẩy, cắt vây và loại bỏ sạch màng đen trong bụng. Rửa sạch với nước rồi xát cá với muối, để vậy vài phút rồi rửa sạch lại bình thường.

2. Cắt đôi quả chanh vắt vào cá, ngâm từ tầm 3 phút rồi làm sạch lại bình thường. Tuy nhiên, các mẹ đừng để cá quá lâu trong nước chanh vì cá sẽ bị lột da và mất đi vị tươi.

3. Có thể ướp cá trước với 2 thìa rượu trắng, sau đó rửa sạch và chế biến như thường. Cá sẽ hết mùi tanh và còn có vị thơm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link