Món thịt bò sẽ mềm, thơm ngon tuyệt đỉnh nếu bạn biết những bí quyết này

( PHUNUTODAY ) - Chỉ bằng vài thao tác và nguyên liệu đơn giản sẽ giúp cho món thịt bò của bạn thơm mềm khó cưỡng.

Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn có món thịt bò thơm, mềm chiêu đãi cả nhà:

bi-quyet-giup-mon-thit-bo-thom-ngon

 

Thái thịt bò thật mỏng

Thịt bò vốn rất mềm nên khó thái được to bản và mỏng, nhưng vẫn luôn có cách để bạn có được những miếng thịt thái như ý muốn.

Chuẩn bị: Thịt bò (các phần thịt nạc ngon của bò); một con dao thái thịt chuyên dụng và sắc; một khay kim loại; 1 túi ziploc (loại túi đựng đồ dự trữ đông lạnh, có mép dán)

Cách làm: Cho thịt vào túi ziploc. Bóp cho không khí ra hết khỏi túi rồi đóng mép túi lại. Đặt túi thịt lên một khay kim loại (có tác dụng truyền nhiệt nhanh hơn) rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh từ 1-2 giờ, tùy thuộc vào độ lớn hay nhỏ của miếng thịt.

Sau đó, lấy thịt ra khỏi ngăn đá. Lúc này thịt đã sẵn sàng để thái vì nó đã có độ cứng nhất định để bạn có thể thái mỏng như ý muốn. Nếu lúc này thịt vẫn còn mềm, khó thái, có thể cho thịt vào ngăn đá thêm rồi cho ra thái. Khi thái thịt, nhớ thái từ từ nhẹ nhàng như đang kéo cưa và phải thái ngang thớ.

Xử lý mùi gây của thịt bò

Chuẩn bị: 1 củ gừng; thịt bò

Cách làm: Thịt bò có mùi gây đặc trưng nhưng không phải ai cũng thích mùi này. Do đó, để xử lý, bạn chỉ cần lấy một củ gừng, nướng chín, cạo lớp vỏ cháy, giã nhuyễn sau đó xát gừng lên xung quanh miếng thịt. Sau đó, xả sạch thịt bằng nước lạnh, bảo đảm không còn mùi gây khó chịu nữa.

Ngoài ra, các bạn có thể rửa sạch miếng thịt bò với nước rồi dùng rượu rửa lại, hoặc ngâm thịt bò trong rượu, để khoảng 15 phút, rồi xả lại bằng nước sạch, thịt bò sẽ bớt mùi và khi chế biến cũng thơm ngon hơn.

bi-quyet-giup-mon-thit-bo-thom-ngon-1

 

Giảm độ dai của thịt bò

Thông thường thịt bò xào, hay kho, hầm đều có thời gian nhất định để thịt bò không bị dai. Nhưng nếu như chị em mua phải miếng thịt bò già, thì tốt nhất miếng thịt bò đó nên đem hầm. Nhiều chị em nội trợ mách, để thịt bò mau nhừ, hãy cho thêm một ít nước dứa xay khi ướp nhé! Nước dứa sẽ làm thịt bò mềm hơn. Còn lúc nấu hãy thêm vào vài lát vỏ đu đủ non.

Cũng có nhiều chị em mách, nếu thịt bò quá dai, trước khi hầm, bạn có thể xoa lên thịt một lớp mù tạt, để trong vòng 5-6 giờ, sau đó rửa sạch và cho vào nồi nấu.

Cách chọn thịt bò tươi ngon

Thịt bò tươi ngon là không có màu đỏ sẫm, mỡ bò phải có màu vàng và cứng không lấy mỡ mềm. Chọn mua những thớ thịt bò nhỏ, mềm, không mua những thớ lớn và cứng. Cuối cùng bạn phải lấy tay ấn vào thớ thịt bò thấy không dính tay và không có mùi hôi là tốt rồi.

Thịt bò cái thường ngon hơn thịt bò đực. Nếu chọn được loại thịt bò còn tơ thì càng tuyệt vì thịt mềm, mỡ trắng, thớ mịn. Để mua được thịt bò ngon, bạn phải xem loại thịt có màu đó tươi, thớ thịt không mịn (trừ khi là thịt bò tơ), gân trắng nhỏ và mỡ có màu vàng tươi.

Còn thịt bò có màu tái xanh, có những nốt trắng tròn giữa các thớ thịt là bò bị sên, bị sán hay bị gạo. Các loại thịt mà có mùi hôi, bạn cũng không nên mua về. Thịt bò có các dấu hiệu: màu sậm, mỡ vàng đậm, xương màu vàng. Độ đàn hồi của thịt kém, thịt nhão, bề mặt của thịt nhớt nhớt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link