Những loại thực phẩm tốt nhất cho phụ nữ, nên ăn thường xuyên

( PHUNUTODAY ) - Đây là danh sách những loại thực phẩm mà bất kì người phụ nữ nào cũng cần cho các bữa ăn hàng ngày, kết hợp cùng việc sinh hoạt điều độ để mỗi năm trôi qua, họ sẽ luôn khỏe mạnh.

Protein

Protein đậu nành có thể tìm thấy trong đậu hũ, đậu nành, bơ đậu nành,… Protein đậu nành là nguồn dinh dưỡng cho một trái tim khỏe mạnh. Nạp đủ 25 gram protein đậu nành mỗi ngày, không chỉ tim, làn da và vóc dáng cũng sẽ được cải thiện đáng kể.

Nhóm thực phẩm folate

Nhóm thực phẩm folate gồm: măng tây, cam, ngũ cốc tăng cường và đậu. Với phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai, folate đảm bảo sự phát triển của ống thần kinh thích hợp cho bào thai và rất quan trọng với sức khỏe tim mạch. Vì vậy, hãy chắc chắn bạn đã nạp đủ cho mình 400 microgram mỗi ngày.

Các loại rau lá xanh

phunu-rau-nb_zqas

Trong danh sách này có ba đại diện tiêu biểu gồm: cải xoăn, cải thìa, rau diếp. Những loại rau này cung cấp đầy đủ các chất quan trọng cũng như chất xơ cho chế độ ăn kiêng. Hãy cố gắng ăn ít nhất ba phần rau xanh mỗi ngày, bạn sẽ thấy sự thay đổi tích cực của cơ thể.

Cải bó xôi

Có thể cải bó xôi không phải là thứ hấp dẫn nhất để ăn, nhưng loại cải này chứa rất nhiều khoáng chất và vitamin mà nếu không ăn sẽ là một sai lầm lớn. Với nhiều magiê, cải bó xôi có thể giúp giảm nhẹ các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS).

Ngoài ra, cải bó xôi cũng góp phần tăng cường sức khỏe xương, kiểm soát đường huyết và giảm nguy cơ lên cơn hen suyễn.

Cà chua

Mặc dù cà chua là loại thực phẩm quen thuộc với các gia đình nhưng nhiều người đánh giá thấp sức mạnh của loại quả này. Thực ra, với hàm lượng lycopene cao, cà chua giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú và bệnh tim.

Loại quả này cũng có vai trò đáng kể trong việc cải thiện sức khỏe của xương và giảm cholesterol.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn