Tuyệt chiêu nộm su hào thơm ngon, hấp dẫn cho bữa cơm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Su hào đã vào mùa, bạn hãy nhanh tay học cách làm món nộm su hào thơm ngon, hấp dẫn cho bữa cơm gia đình...

Nộm là một món ngon, nguyên liệu đơn giản, lại không kén người ăn. Món nộm ngon là món phải hài hòa các thành phần, nộm có đủ độ chua cay mặn ngọt, giòn giòn.

làm mẹ, su hào, món ăn, nộm su hào, nấu ăn, gia đình
Tuyệt chiêu nộm su hào thơm ngon, hấp dẫn cho bữa cơm.

Nếu bạn là người yêu thích các món nộm nhưng không phải lúc nào cũng tin tưởng vào độ vệ sinh của các cửa hàng thì hãy tự học cách làm nộm tại gia đi nào. 

Nguyên liệu:

- Su hào non: 1000g

- Thịt ba chỉ (thịt dọi): 100g

- Tôm biển tươi: 200g

- Hành khô: 50g

- Lạc (đậu phộng): 50g

- Muối: 5g

- Đường 12g

- Nước mắm 6g

Cách làm:

- Su hào: Gọt rửa sạch, thái sợi; Trộn đều với 1 thìa súp muối, để khoảng 5 phút, rửa lại, vắt ráo nước; Cho su hào vào thau (âu) sạch cùng với 2 thìa súp đường, trộn đều (để giữ lại độ giòn), cho nước chanh vào, nêm hơi chua, ngọt.

-  Tôm rửa sạch, cho vào xoong cùng 1 thìa cà phê muối, đậy nắp lại, nấu khoảng 10 phút; tôm chín, bóc vỏ chừa đuôi, rút bỏ chỉ đất ở sống lưng, nếu tôm to nên chẻ đôi.

- Thịt ba chỉ: Luộc chín, thái sợi hoặc thái lát mỏng.

- Ngâm tôm, thịt với nước mắm + chanh + tỏi + ớt pha loãng.

- Lạc rang vàng, xát vở, giã giập. Hành khô thái mỏng, rán (phi) vàng, để ráo mỡ.

- Rau răm, mùi tàu, rau thơm: nhặt, rửa sạch, thái (xắt) nhỏ. Ớt ½ tỉa hoa, ½ băm nhỏ.

- Làm nước mắm chanh, tỏi, ớt pha loãng: Hòa nước chanh (hoặc giấm) + đường + tỏi + ớt + nước mắm ngon, quấy đều, nêm vừa ăn.

- Trộn hỗn hợp su hào + 1 phần tôm thịt + 1 phần rau răm, rau thơm, mùi tàu thái nhỏ + ½ lạc rang + ½ hành phì, sau đó nêm lại với chút nước mắm ngon cho vừa ăn, tạo thành hỗn hợp nộm.

Lưu ý:

Khi mua su hào, nên chọn những củ có kích thước từ trung bình đến nhỏ và nặng vì su hào non thường ngọt và mềm hơn. 

Chọn củ còn nguyên vẹn, hình dạng bình thường, màu sắc tự nhiên, tươi, cầm chắc và nặng tay, không giập hoặc nứt vỏ, không héo úa, không có mùi vị lạ (mùi rau quả hư hỏng, mùi hóa chất,...)

làm mẹ, su hào, món ăn, nộm su hào, nấu ăn, gia đình
Cách làm bắp cải cuốn thịt cực ngon cho cả gia đình
Bắp cải đã vào mùa, đây là món vô cùng được ưa chuộng và cũng có rất nhiều cách chế biến món ăn ngon từ loại rau này trong đó có bắp cải cuốn thịt cực ngon...
Theo:  khoevadep.com.vn copy link