Tỷ phú 'giàu nhất mọi thời đại' dạy con trai: 2 loại người này trên đời sẽ không bao giờ giàu, là ai?

( PHUNUTODAY ) - Rockefeller có thể nói là người giàu nhất trong lịch sử và ông cũng là tỷ phú đầu tiên của thế giới.

Ông không chỉ có tiền mà con cháu của ông cũng rất giàu có

Người xưa có câu nói “không ai giàu ba họ”, gia tộc Rockefeller đã tồn tại gần 200 năm, 6 thế hệ con cháu đều giàu có sánh ngang với đất nước.

Rockefeller không chỉ là doanh nhân thành đạt mà còn là một người cha có học thức. Ông hiểu rõ rằng không phải tiền bạc mang lại hạnh phúc cả đời cho con mà là một nhân cách hoàn thiện, một trái tim mạnh mẽ và những thói quen tốt.

Empty

Bất cứ ai biết đến Rockefeller đều biết ông đã để lại 38 bức thư cho con trai mình. Những bức thư này ghi lại chân thực thành tựu của ông trong việc tạo ra những câu chuyện thần thoại về sự giàu có.

Từ những bức thư, chúng ta không chỉ thấy được bản lĩnh của Rockefeller mà có có thể hiểu được bí quyết nuôi dạy con cái. Ông từng dạy con trai: 2 loại người này trên đời sẽ không bao giờ giàu có, đừng nên kết thân .

Những kẻ tận hưởng lạc thú trước mắt

Những người hạnh phúc theo thời gian, thích sống một cuộc sống phung phí, thích mua những món đồ xa xỉ: quần áo đẹp, xe hơi đắt tiền, những ngôi nhà sang trọng. Cuộc sống kiểu này tuy hấp dẫn nhưng lại thiếu lý trí. Do những phút giây thiếu cảnh giác như vậy, họ sẽ trở thành nô lệ xe hơi, nô lệ nhà cửa và một khi phá sản thì không thể cứu vãn!

Những người thích tiết kiệm, khư khư giữ tiền trong ngân hàng để an toàn

Làm như vậy không khác gì đóng băng tiền, bạn phải biết rằng bạn không thể làm giàu bằng cách dựa vào lãi suất.

Chúng ta không tìm cách tiêu tiền, chúng ta tìm cách trau dồi và quản lý tất cả các loại đầu tư, bởi vì chúng ta biết rằng có thể dùng chính sự giàu có để tạo ra nhiều tiền hơn. Chúng ta sẽ đầu tư tiền để tạo ra nhiều của cải hơn. Nhưng chúng ta cũng cần biết rằng mỗi xu đều có giá trị.

Empty

Người thích tiết kiệm tiền sẽ không bao giờ trở nên giàu có. Nếu họ quản lý tiền với số tiền lãi nhỏ như vậy, họ vẫn không thể “vượt qua” được lạm phát. Làm thế nào họ có thể trở nên giàu có?

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link