Người trên 60 tuổi đi gửi tiết kiệm phải có 1 thứ, ưu đãi cao, không lo bị thiệt

( PHUNUTODAY ) - Dù tiết kiệm quan trọng cho người cao tuổi, không phải ai cũng biết quản lý tiền gửi đúng cách. Người trên 60 tuổi khi cầm tiên đi gửi ngân hàng phải biết điều này kẻo thiệt thòi.

Đầu tiên: Kiểm tra trạng thái tiền gửi của bạn thường xuyên

Khi nhiều người già có tiền dư trong tay, họ sẽ chọn cách tiết kiệm. Họ cảm thấy an toàn khi tiền được gửi trong ngân hàng nên cũng chẳng kiểm tra số tiền này thường xuyên. Nhưng trên thực tế, có những rủi ro trong việc tiết kiệm tiền của chúng ta. Ngày nay, nhiều phần mềm điện thoại di động cần phải liên kết thẻ ngân hàng, đôi khi điện thoại di động vô tình bị thao tác, hoặc khi cháu trai ở nhà chơi game, cháu dùng thẻ ngân hàng liên kết với điện thoại di động để nạp tiền vào trò chơi.

Empty

Nếu không kiểm tra thường xuyên thì rất có thể sẽ có nhiều rủi ro xảy ra mà mình không hề biết. Vì vậy, người cao tuổi phải hình thành thói quen tốt là thường xuyên kiểm tra tiền gửi của mình để có thể biết rõ tình hình cụ thể tiền gửi và sự thay đổi của số tiền trong tài khoản, đồng thời phải nhận thức rõ về điều đó. Khi phát hiện ra sự bất thường, chúng ta có thể thực hiện các biện pháp xử lý một cách kịp thời.

Thứ hai: Thời gian tiết kiệm không nên quá dài

Người cao tuổi trên 60 tuổi thường chức năng cơ thể suy giảm dần, thường phát sinh các vấn đề nhỏ như đau đầu, sốt nên lúc này cần tiền. Nếu chúng ta tiết kiệm tiền trong thời gian dài, khi cần tiền gấp thì rút sớm sẽ mất nhiều lãi. Một số người thậm chí còn mua một số sản phẩm tài chính hoặc bảo hiểm hưu trí, loại tiền này chỉ có thể rút ra sau một số năm nhất định, không thể rút giữa chừng.

Nếu lúc này không lấy được tiền ngay thì bạn sẽ rất lo lắng. Vì vậy, khi người cao tuổi tiết kiệm tiền, thời gian không nên quá dài và cần duy trì một lượng thanh khoản nhất định để có thể ứng phó với những tình huống khẩn cấp, cấp bách.

Thứ ba: Đừng gửi tất cả tiền tiết kiệm của bạn vào một tài khoản ngân hàng

Khi đi gửi tiền, chúng ta nên tránh gửi tất cả số tiền gửi vào một tài khoản ngân hàng. Vì lừa đảo trực tuyến hiện nay rất tràn lan nên chúng có thể sử dụng nhiều phương tiện khác nhau như lừa đảo qua điện thoại và lừa đảo trên Internet để thực hiện các hoạt động tội phạm. Đặc biệt là người cao tuổi rất dễ rơi vào bẫy của tội phạm. Nếu chúng ta bỏ hết tiền vào một thẻ ngân hàng và vô tình bị lừa, rất có thể toàn bộ số tiền sẽ mất hết.

Nhưng nếu chúng ta phân tán nó vào nhiều tài khoản ngân hàng, giống như sổ tiết kiệm, thì không có cách nào để thực hiện chuyển khoản trực tuyến, việc gửi và rút tiền chỉ có thể được thực hiện tại quầy giao dịch. Nói cách khác, nếu chúng ta không may bị lừa mất số tiền ở một tài khoản nào đó thì chúng ta cũng có thể giảm bớt tổn thất.

Thứ tư: Không tiết lộ thông tin gửi tiền cho người lạ

Chúng ta không bao giờ được tùy ý tiết lộ thông tin tiền gửi của mình cho người khác. Một số người cao tuổi không cảnh giác, nghĩ rằng tiền trong tài khoản của mình thì không có gì phải lo lắng. Tuy nhiên, hiện nay nhiều kẻ lừa đảo đặc biệt nhắm mục tiêu vào người cao tuổi, có thể mạo danh nhân viên ngân hàng hoặc lừa đảo thông tin tài khoản của chúng ta. Do đó, khi chúng ta nhận được các cuộc gọi hoặc tin nhắn đáng ngờ, tuyệt đối không được tùy ý tiết lộ thông tin tiền gửi để đảm bảo an toàn cho tài khoản và tiền của mình.

Thứ năm: Đừng ủy quyền cho người khác một cách dễ dàng

Người cao tuổi thường khó theo kịp thời đại, nếu không rành về một số thiết bị thông minh, họ sẽ chọn ủy quyền thẻ ngân hàng, mật khẩu và các thông tin quan trọng khác cho người khác để tránh rắc rối. Tuy nhiên, cách làm này thực sự tiềm ẩn nhiều rủi ro lớn. Ngay cả khi người đó là thành viên trong gia đình, chúng ta cũng không nên đưa ra quyết định một cách khinh suất, tránh những tình huống khó xử trong tương lai.

Empty

Thứ sáu: Sắp xếp thừa kế hợp lý

Nhiều người lớn tuổi đã có tài sản nhất định, để đảm bảo gia đình hòa thuận, tránh tranh chấp, tốt nhất nên thu xếp tài sản thừa kế từ trước một cách hợp lý. Trong cuộc sống, có rất nhiều trường hợp con cái xung đột để tranh giành quyền thừa kế. Vì vậy, để tránh những tranh chấp nảy sinh khi con cái tranh giành quyền thừa kế, thì người cao tuổi hãy công bằng và bình đẳng nhất có thể.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link