Uống 1 cốc nước cam mỗi ngày, cơ thể sẽ có sự thay đổi kì diệu, cân nặng đến mấy cũng giảm "vù vù"

( PHUNUTODAY ) - Nước cam được biết đến với những thành phần dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Đặc biệt, khi uống đúng cách cơ thể sẽ nhận về những lợi ích hiếm có sau đây:

Lợi ích sức khoẻ của nước cam

Nước cam, một lựa chọn thông minh và lành mạnh hàng đầu trong căn bếp của nhiều gia đình. Tất cả đều có nguyên do của nó, một số lý do sau sẽ cho thấy công dụng tuyệt vời của cam:

Empty

- Trong nước cam có rất nhiều vitamin C, đây là một chất chống ôxy hóa giúp làm chậm hiệu ứng của sự lão hóa tế bào và gây tổn hại cho các tế bào. Thậm chí, vitamin C còn có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn!

- Nước cam chứa nhiều calci, do đó sẽ rất thích hợp cho những ai không thích sữa. Uống nước cam cũng giúp tăng cường calci cho răng và xương mạnh mẽ, chắc khỏe…

- Một ly nước cam chỉ chứa khoảng 14% lượng kali cần thiết trong ngày, nhưng cũng đủ cho bạn một khởi đầu tốt đẹp cho một ngày mới.

- Uống nước cam ở bất kỳ hình thức nào thì cũng không làm tăng lượng chất béo hoặc chất cholesterol trong nó.

- Nước cam bỏ thêm chút muối sau khi luyện tập ra nhiều mồ hôi là cách để lấy lại thể lực nhanh chóng. Bởi lượng đường fructoza và 85% lượng nước có trong cam sẽ nhanh chóng được cơ thể hấp thụ, có tác dụng giải khát và bồi bổ thể lực.

Những điều cần lưu ý khi uống nước cam

Không nên uống nước cam vào ban đêm, đặc biệt là trước khi ngủ. Vì điều này sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ bởi nước cam có tính lợi tiểu.

Empty

Không nên uống nước cam sau khi ăn no vì sẽ gây áp lực cho dạ dày, gây tức bụng.

Thời gian lý tưởng để uống nước cam là sau khi ăn khoảng 1 giờ đến 2 giờ.

Không uống nước cam với sữa vì protein trong sữa sẽ kết hợp với axit Tartaric trong nước cam gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, có thể dẫn đến đau bụng, tiêu chảy.

Không nên uống thuốc bằng nước cam vì sẽ làm mất tác dụng của thuốc.

Những người mắc bệnh dạ dày, viêm gan, cao huyết áp nên hạn chế uống nước cam, vì một số thành phần trong nước cam sẽ làm bệnh xấu đi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link