4 loại rau mà mẹ bầu cần "tránh mặt" kẻo hại cả mẹ lẫn con

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên gia dinh dưỡng, phụ nữ mang thai cần phải hạn chế ăn một số loại rau sau đây:

Rau răm

Phụ nữ có thai ba tháng đầu thì nên hạn chế ăn rau răm, vì ăn rau răm nhiều dễ bị mất máu. Thêm vào đó, trong rau răm có chứa chất gây tình trạng co bóp tử cung dễ sảy thai. Tuy nhiên, một vài cọng rau răm ăn kèm với trứng vịt lộn thì không vấn đề gì.

Rau sam

nhung loai rau ma me bau nen tranh-phunutoday

Rau sam cũng là một loại rau phụ nữ mang thai nên hạn chế. Trước hết, bản chất của rau sam là lạnh và nó không tốt cho cơ thể bà bầu. Thứ hai, rau sam kích thích mạnh làm tăng tần suất co bóp ở tử cung khiến tăng nguy cơ sảy thai.

Ngải cứu

Đây là loại rau có tác dụng xoa dịu những cơn đau cơ, giúp tuần hoàn máu, giảm cơn đau vùng bụng và được sử dụng trong một số bài thuốc dành cho người bị động thai hay sảy thai liên tiếp. Tuy nhiên, một số nghiên cứu mới đây cũng cho thấy bà bầu ăn quá nhiều ngải cứu trong ba tháng đầu tăng nguy cơ bị ra máu, co bóp cổ tử cung nên dễ dẫn đến sảy thai hoặc sinh non.

Mướp đắng

Nguyên nhân đầu tiên là do mướp đắng rất ít chất xơ và chất béo, không phù hợp với chế độ dinh dưỡng của phụ nữ mang thai và cho con bú. Ngoài ra, phụ nữ mang thai ăn mướp đắng có thể gây giảm đường huyết. Thêm vào đó, các hạt mướp đắng có chứa một chất tên là vicine - một độc tố có khả năng gây ra hội chứng cấp tính như nhức đầu, đau thắt bụng và hôn mê với những bà bầu nhạy cảm.

Một nguyên nhân nữa mà các chuyên gia khuyên phụ nữ mang thai nên hạn chế ăn ăn mướp đắng là vì mướp đắng được coi là một loại quả kích thích tử cung và có thể dẫn đến sinh non.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn