Uống 1 cốc nước vào 4 "giờ vàng" này, ngăn ngừa nhiều bệnh nguy hiểm, da dẻ lại hồng hào căng bóng

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những khung giờ tốt nhất để bạn uống nước mang lại lợi ích cao nhất:

Buổi sáng sớm

Việc uống một cốc nước lọc vào buổi sáng ngay khi vừa thức dậy có thể ngăn ngừa nhiều bệnh nguy hiểm và giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả. Trải qua giấc ngủ sau 1 đêm, cơ thể đã mất đi một lượng nước nhất định.

Empty

Do vậy việc cung cấp nước cho cơ thể ngay khi thức giấc sẽ giúp bù đắp lượng nước đã mất, đồng thời giúp bài tiết, thải độc và tăng cường lưu thông máu hiệu quả cho ngày mới của bạn dồi dào năng lượng hơn.

Từ 9 giờ - 11 giờ sáng

Trong thời gian làm việc, đừng quên uống nước để giúp cơ thể tỉnh táo. Trong thời gian này, hoạt động thể chất của chúng ta sẽ tăng đáng kể, nhu cầu được cung cấp nước cũng tăng lên. Giống như Tiểu Vương, nhiều người muốn giảm nhu cầu đi vệ sinh nên đã lựa chọn uống ít nước và đều này thật sự không tốt cho sức khỏe.

7 - 8 giờ tối

Uống nước vào khung giờ này có tác dụng hỗ trợ hiệu quả trong việc điều chỉnh và làm giảm huyết áp. Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân, hãy uống một cốc trước bữa ăn, điều đó còn giúp chúng ta ăn ít đi, hỗ trợ việc giảm cân hiệu quả hơn. Còn nếu không, hãy uống sau bữa ăn.

9 - 10 giờ tối

Empty

Uống nước vào khung giờ này sẽ giúp hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào khi ngủ. Đặc biệt, điều này còn có tác dụng phòng chống cục máu đông và tốt hơn cho não bộ. Tuy nhiên, một lưu ý nho nhỏ là bạn nên uống trước khi ngủ khoảng 30 phút - 1 giờ để tránh gây mất ngủ.

*Lưu ý: Trên đây là 4 "thời điểm vàng" trong ngày để uống nước, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta chỉ uống nước vào 4 giờ này. Các bạn nên uống đều đặn trong cả ngày với lượng nước từ 2 - 2,5 lít.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn