5 kiểu đàn ông suốt đời chỉ làm đau phụ nữ

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ thông minh thì hãy tránh xa 5 kiểu đàn ông này ra nhé!

1. Đàn ông vũ phu

Đàn ông vũ phu luôn thích đem "bạo lực" ra để giải quyết các vấn đề gia đình. Vợ con không theo ý mình là động chân động tay, hết lần này đến lần khác mà vẫn cảm thấy điều đó là bình thường, không cần thay đổi.

Nếu nhận thấy chồng mình có biểu hiện như vậy thì người vợ phải kiên quyết đấu tranh, nhờ đến sự can thiệp của người thân, chính quyền chứ tuyệt đối không được âm thầm chịu đựng. Nếu hết lần này đến lần khác anh ấy liên tục làm tổn thương vợ, không nhận ra lỗi lầm của mình thì người vợ bắt buộc phải lựa chọn phương án "chia tay" mà chính họ cũng không muốn.

dan-ong-danh-vo-qua-hen_1

Ai cũng biết rằng, hôn nhân là phải có sự hy sinh, phải biết nhường nhịn lẫn nhau nhưng tất cả chỉ dừng lại ở một giới hạn nhất định. Người vợ không thể cam chịu sự hành hạ thân xác như vậy, vì nó ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, tinh thần và cả tính mạng.

2. Đàn ông gia trưởng và keo kiệt

Nhiều người đàn ông do sống trong gia đình khá giả nên được bố mẹ cưng chiều hết mực. Vì thế, họ luôn tự cho mình quyền được sai bảo người khác, ngay cả vợ họ cũng không bỏ qua.

Không chỉ xem vợ là “ô sin cao cấp”, họ còn kiểm soát vợ quá mức và bắt cô ấy sống đúng với “tiêu chuẩn” mình định sẵn. Người chồng kiểu này sẽ khiến vợ mất tự do, dễ chán đời và bị trầm cảm.

3. Nghiện rượu chè, cờ bạc, tiệc tùng

Nếu anh ta là người nghiện cờ bạc thì bạn hãy chuẩn bị tâm lý gia đình sẽ triền miên trong cảnh nợ nần, túng thiếu.

Còn nếu nam giới mà thích tiệc tùng sẽ không bao giờ có thể là người trụ cột của gia đình, không chỉ vậy, anh ta mà say xỉn sẽ kéo theo hàng tá những hậu quả khác như: nói lung tung, đánh vợ… Bạn sẽ phải luôn chịu đựng những lần chồng về muộn, phải ăn cơm một mình và những cơn say xỉn của anh ấy.

1ff6cdd6d279f7028b2a1927ce05c4a158dc693e

4. Đàn ông chỉ biết “nghe mẹ”

Đàn ông hiếu kính với cha mẹ là tốt. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là cái gì cũng nghe theo mẹ, nhất là trong chuyện mẹ chồng nàng dâu. Người chồng cần phải có quan điểm riêng của mình, đúng sai rõ ràng để xử lý các vấn đề gia đình chứ không thể là “con trai bé bỏng” của mẹ như ngày xưa được nữa!

Thực tế, nếu người chồng có bản lĩnh thì có thể giải quyết êm đẹp mọi chuyện giữa mẹ và vợ để cả 2 bên cùng tâm phục khẩu phục. Người chồng càng nhu nhược, không có quan điểm rõ ràng thì càng bị mắc kẹt giữa 2 người phụ nữ, còn làm cho họ xung khắc với nhau hơn.

5. Đàn ông tọc mạch, lắm điều

Người đàn ông thế này rất phiền phức, lúc nào anh ta cũng chăm chăm “bới móc” điểm xấu của người khác. Lúc nào cũng nghĩ mình tốt đẹp, trước mặt có thể khen bạn hết lời nhưng sau lưng sẵn sàng kể xấu bạn đủ thứ.

Hãy nhớ, một người như vậy sẽ biến thế giới quanh bạn trở nên nặng nề, đầy những lời dối trá. Cuộc sống hôn nhân sẽ không bao giờ có được hạnh phúc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT