Uống chanh dây đừng vội vàng bỏ vỏ, hãy làm món mứt này vừa thơm ngon vừa lạ miệng

( PHUNUTODAY ) - Món mứt từ vỏ chanh dây giúp lạ miệng, thơm dẻo ai cũng thích thú vì độc lạ

Nguyên liệu cần thiết

8 quả chanh dây (lấy vỏ),

150gr đường phèn,

1 thìa canh mật ong,

1 quả chanh vàng,

Vỏ chanh dây có thể trở thành món mứt thơm ngon

Vỏ chanh dây có thể trở thành món mứt thơm ngon

Thực hiện mứt chanh dây

Bước 1: Bước đầu tiên bạn hãy chọn những quả chanh leo đều nhau không quá to cũng không quá nhỏ. Rồi sau đó rửa sạch chanh leo rửa sạch,để ráo và nạo sạch phần ruột, để riêng. Với Ppần vỏ thái thành những miếng mỏng khoảng 0,7cm, dài 4cm.

Bước 2 : Bạn hãy cho vỏ chanh leo cùng đường phèn vào chảo chống dính, đảo nhẹ tay đến khi đường tan chảy và quyện vào vỏ chanh. Rồi bạn cắt 1 lát chanh vàng bỏ vào chảo, sên cùng vỏ chanh leo giúp cho món mứt của mình thêm thơm dẻo.

Bước 3: Bạn hãy đổ mật ong và lá bạc hà vào mứt, đảo đều. Bạn hãy đảo chanh vàng có tác dụng dung hòa các hương vị trong khi mật ong giúp tạo độ trong suốt cho mứt thì món mứt càng thêm ngon.

Bước 4: Bạn hãy dùng một tờ giấy lót xuống đáy mặt khay nướng. Tiếp đó, bạn hãy đổ mứt vào và dàn đều trên bề mặt của khay. Rồi sau đó, bạn hãy cho khay vào lò và nướng trong 30 phút. Rồi sau đó, bỏ ra, để nguội và đóng hộp giúp cho món ăn trơn nêm thơm dẻo đậm đà.

Vỏ chanh dây trở thành món mứt tuyệt vời

Vỏ chanh dây trở thành món mứt tuyệt vời

Bạn có thể bỏ món mứt vỏ chanh leo được bảo quản trong tủ lạnh có thể giữ được ít nhất 2 tháng. Món mứt từ vỏ chanh dây thơm dẻo, có vị ngọt đậm khi ăn uống với một chút nước trà sẽ vô cùng thích thú. Chúc bạn thành công với món mứt vỏ chanh dây này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link