4 thực phẩm “vàng” giúp bé khỏe mạnh phòng ngừa cảm cúm, giảm hẳn ốm vặt mẹ nào cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Nếu mẹ muốn tăng cường sức đề kháng cho bé yêu của mình thì đừng quên những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này nhé!

Nấm

Trong thành phần của nấm cũng là thực phẩm làm tăng hiệu quả hoạt động và sản sinh nhiều tế bào bạch cầu, giúp chống viêm giúp trẻ tăng sức đề kháng và ngăn ngừa ốm vặt rất hiệu quả. Ngoài ra, các loại nấm như nấm hương, nấm rơm, nấm kim châm, nấm sò, mộc nhĩ,... đều là những loại nấm ngon, giàu dinh dưỡng, chế biến được nhiều món ăn ngon khiến bé không chán.

Cá chứa dầu

Trong thành phần của các loại cá hồi, cá ngừ, cá thu,... chứa nguồn axit béo omega 3 phong phú, giúp giảm nhiễm trùng, tăng cường chức năng phổi , bảo vệ phổi khỏi bệnh cảm cúm và viêm đường hô hấp cho bé rất tốt. Ngoài ra, khi bé ăn nhiều loại cá chứa axit béo omega 3 sẽ được giảm nhiễm trùng, tăng cường chức năng phổi  giảm các bệnh về hô hấp, cảm cúm.

Súp gà giúp bé giảm ốm vặt

Súp gà giúp bé giảm ốm vặt

Súp thịt gà

Trong thành phần dinh dưỡng của súp gà là bài thuốc rất quen thuộc dành cho người ốm. Chất amino axit cysteine sản sinh ra từ thịt gà trong quá trình nấu nướng có tác dụng ngăn chặn sự viêm nhiễm, ngừa bệnh cảm cúm ốm vặt cho bé yêu vô cùng hiệu quả.  Ngoài ra, khi nấu súp, mẹ nên cho thêm hành tỏi để tăng cường tác dụng của thịt gà giúp bé khỏe mạnh hơn rất nhiều.

Thịt bò

Trong thịt bò chứa nhiều thành phần sắt và kém giúp bé tăng cường sức đề kháng giảm ốm vặt. Nếu cơ thể con người thiếu kẽm là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến cơ thể bị tăng nguy cơ nhiễm độc, nhiễm trùng.

Thịt bò giúp bé giảm ốm vặt

Thịt bò giúp bé giảm ốm vặt

Ngoài ra, kẽm cần thiết cho sự phát triển của các tế bào bạch cầu – hệ thống tế bào giúp cơ thể nhận diện và tiêu diệt vi khuẩn, vi rút. Vì vậy, mẹ nên thường xuyên bổ sung thịt bò cho bé ít nhất tuần hai lần.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link